วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ เปิดงานวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2561



         แรงงานจังหวัดสุพรรณบุรี รวมพลังสร้างความสมานฉันท์ระหว่างนายจ้าง ลูกจ้าง เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ พร้อมปฏิญาณตนห่างไกลยาเสพติดและมุ่งส่งเสริมอาชีพผู้พิการ





         แรงงานจังหวัดสุพรรณบุรี รวมพลังสร้างความสมานฉันท์ระหว่างนายจ้าง ลูกจ้าง จัดกิจกรรมเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ 1 พ.ค. ประจำปี 2561 ที่วัดกลาง โดยมีนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงาน พร้อมกล่าวว่า งานนี้จัดขึ้นเพื่อชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของแรงงานและให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีในกลุ่มผู้ใช้แรงงานทั้งในระบบและนอกระบบ โดยมุ่งเน้นการเสริมสร้างระบบทำงานที่มีความสุข เกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ ตลอดจนสิทธิอันชอบธรรมที่ผู้ใช้แรงงานควรจะได้รับการดูแลอย่างจริงจัง





           ทั้งนี้แรงงานสุพรรณ ยังได้การเดินรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงพิษภัยของยาเสพติดในสถานประกอบกิจการ และการปฏิญาณตนเป็นแรงงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด พร้อมเป็นจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ทำความสะอาดวัดและศูนย์ส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ อย่างไรก็ตามปีนี้ จังหวัดสุพรรณบุรีให้ความสำคัญกับแรงงานผู้พิการ ส่งเสริมให้มีงานทำและมีรายได้อย่างยั่งยืน สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลเช่น อบรมล่ามภาษามือฟรีเพื่อให้บริการแก่คนพิการทางการได้ยิน






             นอกจากนี้ภายในงาน มีบริการให้ความรู้ คำแนะนำด้านแรงงานอย่างครบถ้วน อาทิ คลินิกผลิตภาพแรงงานสัญจร ภายใต้โครงการเพิ่มผลิตภาพแรงงานสู่ SME 4.0 ให้คำปรึกษาและฝึกทักษะการทำงาน เช่น ตรวจสภาพ ซ่อม/บำรุงรักษายานพาหนะ อุปกรณ์ไฟฟ้าเครื่องมือในการประกอบอาชีพและเครื่องมือการเกษตร รวมถึงการฝึกอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ตามมาตรฐานฝีมือแรงงาน ตลอดจนการให้ความรู้เรื่องสิทธิและเงินสมทบผู้ประกันตน มาตรา 40 (อาชีพอิสระ) รวมถึงกรณีเจ็บป่วย ทุพลภาพและการคลอดบุตร






เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น