วันศุกร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี ผู้ว่าฯ ควง " พี่ตูน" เปิดถนนอาทิวราห์ ให้เล่นน้ำสงกรานต์


          ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ควง " พี่ีตูน " เปิดถนนอาทิวราห์ให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์ปลอดแอลกอฮอล์











         วันนี้ (13 เมษายน 2561) เวลา 10.00 น. บริเวณถนนเลียบคลองเณรแก้วฝั่งทิศใต้ (ถนนอาทิวราห์)  นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดถนนอาทิวราห์ เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติให้กับ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" นักร้องขวัญใจวัยรุ่นชาวสุพรรณบุรี ที่ได้จัดกิจกรรมโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อระดมทุนเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลศูนย์ 11 แห่งทั่วประเทศ โดยตูน อาทิวราห์ พร้อมครอบครัว แฟนคลับ รวมทั้งส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมเป็นเกียรติในพิธีดังกล่าวอย่างเนื่องแน่น








         โดยช่วงเวลา 15.30 น. เป็นต้นไป มีขบวนแห่รถบุปผชาติของทั้ง 10 อำเภอในจังหวัดสุพรรณบุรี ที่จะตกแต่งประดับประดาอย่างสวยงาม สอดแทรกไปด้วยวิถีชีวิตประเพณีวัฒนธรรม การแต่งกาย การเล่นพื้นบ้านต่างๆ ในพื้นถิ่นของแต่ละอำเภอที่ขนกันมาโชว์เต็มที่ ตื่นตาตื่นใจ กับการแสดงทุกค่ำคืนของงาน อาทิ การประกวดเทพีสงกรานต์ การแสดงตลก การแสดงคอนเสิร์ตลูกทุ่ง ชื่อดัง เอิร์น เดอะสตาร์ , เปา เปาวลี พรพิมล การจัดจำหน่ายมหกรรมอาหารอร่อย และการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่นของจังหวัดสุพรรณบุรี ชมฟรีตลอดงาน



          จังหวัดสุพรรณบุรี ยังได้จัดสถานที่ให้เล่นน้ำสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2561 ณ ถนนอาทิวราห์ คูเมืองเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ทางไปห้างโรบินสันด้านหลัง ตั้งแต่เวลา 13.00 -18.00 น. ภายใต้แนวคิด สงกรานต์วิถีไทย ใช้น้ำคุ้มค่า ชีวาปลอดภัย โดยตำรวจภูธรเมืองสุพรรณบุรี ขอให้ประชาชนที่จะเข้าร่วมงานต้องปฏิบัติตามคำแนะนำ ด้วยพกบัตรประชาชน ไม่นำอาวุธเข้าพื้นที่ ไม่ดื่มและพกพาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดตั้งด่านความมั่นคง เพื่อให้บริการและดูแลความปลอดภัยประชาชน ในห้วงเวลาดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง
    

           ซึ่งปีที่ผ่านมาทางจังหวัดได้จัดโซนิ่งให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้มาเล่นน้ำสงกรานต์ ที่ถนนคันคลองคูเมืองฝั่งทิศใต้ แต่ในปีนี้ได้จัดโซนิ่งให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว มาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนอาทิวราห์ โดยทางจังหวัดได้ให้ผู้เกี่ยวข้องมาปรับสภาพน้ำในคลองส่งน้ำให้มีความใสสะอาด ปราศจากเชื้อโรค เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมไว้ให้ประชาชนได้เล่นสงกรานต์   
      



 




              นอกจากนี้ยังมีอุโมงค์ยาวกว่า 500 เมตรไว้ให้ประชาชนได้เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน รวมทั้งมีการแสดง การละเล่นต่างๆ มากมาย สำหรับค่ำคืนวันที่ 13 เม.ย.เริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น.เป็นต้นไปจะมีการประกวดเทพีสงกรานต์ รวมทั้งจะมีร้านอาหารคาวหวานอร่อยรสเด็ดจากทั่วทั้งจังหวัดมาจำหน่ายให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชิมกันอย่างจุใจ ประชาชนที่จะมาเที่ยวเล่นสงกรานต์ บริเวณดังกล่าวขอให้พกบัตรประจำตัวประชาชนมาด้วย และห้ามพกพาอาวุธทุกชนิด งดนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เข้ามาในงานโดยเด็ดขาด เพื่อให้เทศกาลสงกรานต์ของสุพรรณเป็นสงกรานต์ปลอดแอลกอฮอล์ ประชาชนจะได้เล่นน้ำสงกรานต์ด้วยความสนุกและปลอดภัย

  
  
  




  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น