วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2561

พสกนิกรชาวสระบุรี ร่วมพิธีเนื่องในวันชาติ และ วันพ่อแห่งชาติ พุทธศักราช 2561

   



            เมื่อ ( 5 ธ.ค.61) นายแมนรัตน์  รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นำคณะข้าราชการ อัยการ ทหารตำรวจ สมาคม ชมรม  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ่อค้า ประชาชนทุกหมู่เหล่า ทำบุญตักบาตร  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ พุทธศักราช 2561 ณ หอประชุมและลานพิธีหน้า ศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี ตำบลตะกุด อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี









              จากนั้น เมื่อเวลา 08:20 น.นายแมนรัตน์  รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานพิธีถวายพานพุ่มราชสักการะ ถวายราชสดุดี และถวายบังคม เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ พุทธศักราช 2561 ณ หอประชุม ศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรีโดย มี หัวหน้าส่วนราชการ นำคณะข้าราชการพร้อมองค์กรรัฐและเอกชนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาคม ชมรมฯเข้าร่วมพิธีเพื่อร่วมแสดงออก ถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดไม่ได้








           ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีกล่าว ถวายราชสดุดี  ความว่า ตลอดระยะเวลากว่า ๗๐ปีแห่งการครองราชย์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดชบรมนาถบพิตรได้ทรงดำรงมั่นในทศพิธราชธรรม และยึดมั่นในพระปฐมบรมราชโองการ “ เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม ” อีกทั้งทรง พระวิริยะอุตสาหะ ปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการยาดพระเสโทอันเกิดจากการที่พระองค์ทุ่มเท พระวรกาย เพื่อประชาชน เปรียบเสมือนหยาดน้ำทิพย์ ชโลมผืนแผ่นดินและจิตใจของพสกนิกรให้ได้รับความร่มเย็น ตลอดจนทุกคราที่ชาติบ้านเมืองประสบความทุกข์ยากจากวิกฤติภัยต่างๆพระองค์ได้ทรงพระราชทาน พระบรมราชานุญาตและพระราชทาน แนวทางเพื่อคลี่คลาย ขจัดปัญหาให้พ้นไปด้วยดี นำความผาสุกมาสู่ประเทศและอาณาประชาราษฎร์โดยถ้วนหน้าโครงการอันเนื่องจากพระราชดำริ กว่า 4,000 โครงการล้วนเป็นการพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้าอย่างยั่งยืนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงทำให้พสกนิกรชาวไทยสามารถดำรงชีวิตด้วยความผาสุกมั่นคงในทุกสถานการณ์ของบ้านเมืองเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนได้ตระหนักถึงการทำหน้าที่บนหลักของความเข้าใจเข้าถึงและพัฒนาเพื่อแก้ปัญหาอย่างบูรณาการ

 














   

             ทรงได้รับเฉลิมพระเกียรติจากคณะรัฐมนตรี ให้ทรงเป็นพระบิดาแห่งศาสตร์ต่างๆ 9 แขนงได้แก่ พระบิดาแห่งการจัดการทรัพยากรน้ำ  พระบิดาแห่งเทคโนโลยีของไทย  พระบิดาแห่งฝนหลวง  พระบิดาแห่งนวัตกรรมไทย   พระบิดาแห่งการวิจัยไทย  พระบิดาแห่งการประดิษฐ์ไทยพระบิดาแห่งการอนุรักษ์มรดกไทย  พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย  พระบิดาแห่งการวิจัยและพัฒนาข้าวไทย   พระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสในโอกาสต่างๆย่อมเปรียบดุจดั่งแสงสว่างที่คอยชี้แนะแนวทางในการดำรงชีวิตแก่ปวงพสกนิกรนับเป็นแนวทางสำคัญ  ที่ปวงข้าพเจ้าทั้งหลายยึดถือเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติหน้าที่เสมอมาด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อเหล่าปวงชนชาวไทยข้าพเจ้าทั้งหลายจะขอสืบสานพระราชปณิธานด้วยความจงรักภักดีจะยึดมั่นในการปฏิบัติดีรักษาชาติบ้านเมืองและสร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่ประเทศชาติและประชาชนสนองพระมหากรุณาธิคุณขออำนาจบุญญานุภาพพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดชบรมนาถบพิตรจงโปรดจงดลบันดาลให้เหล่านางประชาราษฎร์และผืนแผ่นดินไทยประสบความเจริญรุ่งเรืองผาสุกสวัสดิมงคลตราบนิจนิรันดร์เทอญ













 (คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น