วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สระบุรี- สว.ใหญ่หัวหน้าพรรค. ทำบุญเลี้ยงพระ ปิดทองเจิมป้ายพรรคสยามพัฒนา เสริมสิริมงคล



            วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2561 ดร.บุญส่ง เกิดหลำ  (ส.ว.ใหญ่) หัวหน้าพรรคสยามพัฒนา ได้กราบนิมนต์ พระภัททันตะ กิตติวาระ  (วัดบารมี - พระเกศาธาตุมีชีวิต) และพระครูบาแสง  เกจิดัง เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า พร้อมถวายเพล และเจิมป้ายปิดทอง ประพรมน้ำมนต์ เพื่อเป็นศิริมงคลกับ พรรคสยามพัฒนา มีประชาชน ที่มาร่วมจำนวนมาก พร้อมรับคาถา  รวย รวย รวย เฮง เฮง เฮง ปัง ปัง ปัง ณ ที่ทำการพรรคสยามพัฒนา ตำบลสร่างโศก อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี





           พระภัททันตะ กิตติวาระ  เจ้าอาวาสวัดเทนตองไตติท (วัดบารมี) และ พิพิธภัณฑ์พุทธธรรม พระบรมสารีริกธาตุ เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า ทำให้พระบรมสารีริกธาตุได้รับการเผยแผ่ไปทั่วโลก และได้ถูกอัญเชิญไปยังประเทศต่างๆ ในทวีปเอเชีย เช่น ไทย มาเลเซีย ไต้หวัน เกาหลีใต้ ฮ่องกง อินโดนีเซีย ออสเตเลีย ญี่ปุ่น โดยท่านได้สืบค้นและเก็บรวบรวมพระบรมสาณีริกธาตุ ตลอดจนกรรมวิธีบูชา เฉกเช่นเดียวกับพระมหาเถรในอดีตที่เผยแผ่มรดกธรรมของพระพุทธเจ้าไปทั่วโลก และทุกวันนี้ท่านยังคงเดินทางไปทั่วประเทศพม่า เพื่อรวบรวมและค้นหาพระบรมสารีริกธาตุต่างๆ และพระธาตุที่ควรแก่การสักการะของพระอรหันต์ รวมทั้งยังรวบรวมเอกสารทางประวัติศาสตร์ของพระมหาเถระที่มีชื่อเสียง เพื่อจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์พุทธธรรม





             จากปณิธานอันแน่วแน่ และความเพียรอุสาหะอย่างสูงส่ง ผนวกกับความสามารถของพระภัททันตะ กิตติวาระ ดลบันดาลให้พระบรมสารีริกธาตุ พระอรหันต์ธาตุ และพระธาตุที่ควรแก่การสักการะของพระอรหันต์ ได้รับการสักการะในทุกประเทศทั่วโลกที่มีพุทธศาสนิกชน ซึ่งครั้งหนึ่งท่านได้เคยอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุไปประดิษฐานชั่วคราวในประเทศอินโดนีเซีย พุทธศาสนิกชนที่นั่นได้เกิดเความศรัทธาถึงกับสร้างพิพิธภัณฑ์พุทธธรรม พระบรมสารีริกธาตุ โดยจำลองสถาปัตยกรรมเจดีย์ชเวดากองอันมีชื่อเสียงของพม่า เพื่อประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ







(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น