วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี แถลงข่าวจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษา สุพรรณบุรี ประจำปี 2559




               จังหวัดสุพรรณบุรี แถลงข่าวจัดงาน “ประเพณีแห่เทียนพรรษา สุพรรณบุรี ครั้งที่ 8  ประจำปี 2559” สืบสานหัตถศิลป์ เฉลิมพระเกียรติฯ ภายใต้แนวคิดเสริมสร้างความสามัคคี และความเข็มแข็งของชุมชน





                 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ประธานการแถลงข่าว “ประเพณีแห่เทียนพรรษา สุพรรณบุรี ประจำปี 2559” ที่วัดสว่างอารมณ์ ตำบลพิหารแดง อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ในวันนี้ (13  ก.ค.59) พร้อมกล่าวว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติ ครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559  และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เนื่องในกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559  งานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี  ในปีนี้เน้นภาพการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ เสริมสร้างความรักความสามัคคีตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข  ในขบวนแห่เทียนพรรษาของทุกอำเภอ และนำวัฒนธรรมท้องถิ่นในแต่ละอำเภอสอดแทรกไว้ในรถเทียนพรรษา ทั้ง 10 ขบวน เพื่ออนุรักษ์ สืบสานวัฒนธรรมประเพณีแห่เทียนพรรษา เผยแพร่แหล่งโบราณสถาน โบราณวัตถุ ที่มีคุณค่าและมีความสำคัญทางพระพุทธศาสนา รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงพระพุทธศาสนาในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมจัดให้มีงานไหว้พระ 9 วัด ในวันอาสาฬหบูชาด้วย






                รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า พิธีเปิดงานในวันพุธที่ 20 กรกฎาคมนี้ เวลา 08.00 น. ที่บริเวณหน้าแขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 1 จะเคลื่อนไปตามถนนเณรแก้ว แล้ววนกลับบริเวณแยกนางพิม ผ่านห้างสรรพสินค้านาซ่ามอลล์ สิ้นสุดบริเวณหน้าโรงแรมวาสิฏฐี อำเภอเมืองสุพรรณบุรี พร้อมทั้งจัดโชว์รถต้นเทียนพรรษาที่บริเวณวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร และชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม ตั้งแต่คืนวันที่ 19 – 21 กรกฎาคมนี้  โดยในปีนี้ อำเภออู่ทอง ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดต้นเทียน 6 ปีซ้อน ได้ปรับรูปแบบใหม่ด้วยการนำเทียนหอมมาแกะสลักต้นเทียนและเมืองโบราณอู่ทองจำลองสำหรับการประกวด ทั้งนี้ จังหวัดสุพรรณบุรี มีความพร้อมสำหรับการรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยจัดสร้างอาคารโดมให้รถต้นเทียน ทั้ง 10 อำเภอ ให้นักท่องเที่ยวชมอย่างสวยงามตลอดจนการอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจรแก่นักท่องเที่ยวตลอดงาน







เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น