วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นายทองคูณ จันปัญญา เตรียมจัดเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่างรัฐธรรมนูญ




             กกต.จังหวัดสุพรรณบุรี เตรียมจัดเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่างรัฐธรรมนูญ เน้นสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องภายใต้กรอบของกฎหมาย และเสริมสร้างความรู้ให้ประชาชนในการใช้สิทธิออกเสียงประชามติ




             นายทองคูณ จันปัญญา ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรี เตรียมจัดเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญนั้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานเชิญบุคคล สถานที่ การดูแลความปลอดภัย รวมทั้งวันที่จะจัด เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งเวทีแลกเปลี่ยนครั้งนี้ จะดำเนินการภายในกรอบของกฎหมาย มุ่งเน้นการชี้แจงและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ รวมถึงเปิดโอกาสให้ตัวแทนประชาชนที่มีความคิดเห็นแตกต่างกัน ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นบนพื้นฐานของเหตุผลตามหลักวิชาการ ไม่ชี้นำหรือกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ออกเสียงประชามติ เพื่อประชาชนได้รับฟังข้อมูลอย่างรอบด้าน ประกอบการตัดสินใจในการออกไปใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติ วันที่ 7 สิงหาคมนี้






              ส่วนการดูแลบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิลง ประชามติ กกต.ได้บูรณาการกับฝ่ายความมั่นคงดูแลอย่างเข้มงวดมากขึ้น พร้อมประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ร่วมกันดูแล และขอความร่วมมือประชาชนช่วยสอดส่อง หากพบความผิดปกติให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันทีเพื่อความเรียบร้อย ตลอดจนติดป้ายคำเตือนว่าเอกสารนี้เป็นของทางราชการ หากผู้ใดทำลายถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย








               กกต.สุพรรณบุรี กล่าวด้วยว่า คุณค่าของการใช้สิทธิออกเสียงประชามติครั้งนี้ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผลว่าจะเป็นอย่างไร แต่ขึ้นอยู่กับว่าประชาชนได้มีส่วนร่วมในกระบวนการประชามติ ที่ทำให้เกิดการเรียนรู้ทางการเมืองมากขึ้น





เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น