วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา จัดพิธีบำเพ็ญกุศลครบรอบ ๑๐๐ วัน ฯพณฯ บรรหาร ศิลปอาชา




              วันนี้  ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๕๙   ที่บริเวณศาลาสมเด็จพระนเรศวร วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมืองสุพรรณบุรี  ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์  จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วย คุณหญิงแจ่มใส  ศิลปอาชา  และครอบครัว นายสมศักดิ์  ปริศนานันทกุล  รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายกเหล่ากาชาดจังหวัด  ส่วนราชการ สมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา พ่อค้า ประชาชนชาวจังหวัดสุพรรณบุรีและจังหวัดใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก ร่วมพิธีบำเพ็ญพระราชกุศล ๑๐๐ วันพระราชทานศพ ฯพณฯบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรี  คนที่ ๒๑





              ทั้งนี้ กำหนดการเคลื่อนย้ายศพ นายบรรหาร ศิลปอาชา  จะทำการสวดอภิธรรมครบ ๑๐๐ วัน ในเวลา ๑๙.๐๐ น. ที่ศาลาการเปรียญวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร หลังพิธีสวดอภิธรรม จะเป็นการแสดงขับร้อง - ดนตรี จากเด็กนักเรียน  คณะครู ศิลปินพื้นถิ่น  ที่มีความสามารถด้านดนตรีไทย  และดนตรีสากล กว่า ๕๐๐ คน โดยเป็นการบรรเลงเครื่องดนตรีไทยผสมผสานกับเครื่องดนตรีสากล ซึ่งจะมีการนำเพลงที่นายบรรหาร ชื่นชอบ อาทิ เพลงหยาดเพชร และเพลงเลือดสุพรรณ เป็นต้น เพื่อร่วมรำลึกถึงคุณงามความดี ซึ่งที่ผ่านมา นายบรรหาร เป็นผู้สนับสนุนด้านดนตรีแก่โรงเรียนพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีมาโดยตลอด    ครั้งนี้ทุกคนจึงมาด้วยใจเพื่อร่วมกันทำการแสดง ในวาระสุดท้ายของ “ ฯพณฯ บรรหาร  ศิลปอาชา ”







              จากนั้นในวันจันทร์ที่ ๑  สิงหาคม ในเวลา ๑๑.๓๐ น. ก็จะมีการเคลื่อนย้ายศพ นายบรรหาร ไปยังวัดเทพศิรินทราวาส กทม. ก่อนจะมีพิธีพระราชทางเพลิงศพ ในวันที่ ๑๔  สิงหาคม พุทธศักราช ๒๕๕๙







              ด้านนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  ได้เปิดเผยว่า ล่าสุดทางจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับ พ่อค้า ประชาชนชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ได้มีการหารือร่วมกัน ว่าจะมีการจัดสร้างอนุสรณ์สถานเพื่อรำลึกถึง  นายบรรหาร  ศิลปอาชา  ซึ่งขณะนี้  อยู่ในระหว่างการรวบรวมทุนจัดสร้าง โดยเบื้องต้นได้มีการวางแนวทาง จะจัดสร้างไว้บริเวณริมถนนมาลัยแมน  ด้านหน้าของศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ที่นายบรรหารรักและผูกพัน มานาน และได้มีการ พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ทั้งนี้การจัดสร้าง นั้นมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณงามความดีของนายบรรหารที่มีต่อจังหวัดสุพรรณบุรี







เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น