วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นายทองคูณ จันปัญญา เดินหน้ารณรงค์ ชวน ปชช.ออกไปใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติ




            กกต.สุพรรณบุรี เดินหน้ารณรงค์ออกเสียงประชามติ พร้อมแจกจุลสารให้ประชาชนศึกษาขั้นตอนและการเตรียมความพร้อมการออกเสียงประชามติ




             นายทองคูณ จันปัญญา ผอ.กกต.สุพรรณบุรี กล่าวถึงความคืบหน้าการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ดอกไม้ 65 ล้านดอก บานสะพรั่ง จ.สุพรรณบุรี ว่า กกต.ได้ร่วมกับจังหวัดสุพรรณบุรี เดินหน้ารณรงค์เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติกันอย่างต่อเนื่อง ด้วยการส่งวิทยากรประจำหมู่บ้านลงพื้นที่ตามชุมชนต่างๆ ตลอดเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนศึกษาเนื้อหาสาระของร่างรัฐธรรมนูญ และให้ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการออก





             โดยขณะนี้เร่งชี้แจงขั้นตอนและการเตรียมความพร้อมการออกเสียงประชามติ โดยขอให้ประชาชนตรวจสอบรายชื่อที่หน่วยเลือกตั้งว่ามีรายชื่อหรือไม่ หากไม่มีรายชื่อ สามารถแจ้งเพิ่มชื่อหรือถอนชื่อได้ที่นายทะเบียนอำเภอหรือนายทะเบียนท้องถิ่น พร้อมหลักฐาน เช่นบัตรประจำตัวประชาชน ทะเบียนบ้าน ก่อนวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ จากนั้นให้ศึกษาขั้นตอนการลงคะแนนออกเสียงประชามติ ซึ่งจะเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบแล้วแต่ดุลพินิจของแต่ละบุคคล จะไม่มีเจ้าหน้าที่หรือใครชี้นำเด็ดขาด ขณะเดียวกันในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ กกต.จะส่งรายชื่อไปยังทะเบียนบ้านเพื่อตรวจสอบความถูกต้องทั้งหมด พร้อมแนบจุลสารการออกเสียงประชามติ ฉบับย่อให้ด้วย เพื่อให้ประชาชนทุกครัวเรือนได้ศึกษาข้อมูลก่อนออกเสียงประชามติ



               ทั้งนี้ หากประชาชนยังสงสัยและต้องการรายละเอียดในเรื่องใดที่เกี่ยวกับการออกเสียงประชามติ เช่น วิธีการต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยตำบลได้





เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น