วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี ถวายเทียนพรรษาพระราชทาน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี

     

             วันที่ 19 กรกฎาคม 2559 เวลา 09.30 น นายเกียรติศักดิ์  ตรงศิริ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธีถวายเทียนพรรษาพระราชทาน ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี จำนวน 2 วัดโดยมี พระมหาวิลัย สมาจาโร เจ้าอาวาสวัดหนองปลากระดี่ ตำบลหนองปลาหมอ อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี และคณะสงฆ์ และพระครูกัลยา   น กิตติคุณเจ้าอาวาส วัดขอนชะโงก พร้อมคณะสงฆ์ ตำบล คชสิทธ ิ์อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรีส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ ประชาชน เข้าร่วมพิธีอย่างเนืองแน่น
       






                สำหรับกิจกรรมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายการจัดกิจกรรมสัปดาห์เผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ประจำปี 2559 โดยสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสระบุรี นอกจากนี้ยังเป็นไปตามนโยบายของทางจังหวัด ตามโครงการ หมู่บ้านศีล5 ซึ่งทางเจ้าคณะอำเภอหนองแคร่วมกับวัดในพื้นที่จัดโครงการสวดมนต์เย็นถวายเป็นเฉลิมพระเกียรติพระสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปีใน วันธรรมะสวนะ สำหรับการจัดงานสัปดาห์เผยแผ่พระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชา ประจำปี 2559








                เนื่องจากวันอาสาฬหบูชาเป็นวันอภิลักขิตกาล ที่มีความสำคัญยิ่งในทางพระพุทธศาสนา เป็นวันที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงปฐมเทศ นาธัมมจักกัปปวัตตนสูตรเป็นครั้งแรก แก่ปัญจวัคคีย์ และเป็นวันที่บังเกิดมีพระสงฆ์ครบเป็นองค์พระรัตนตรัยครั้งแรกของโลก ซึ่งวัดต่างๆในราชอาณาจักรได้กำหนดให้จัดกิจกรรมประกอบด้วย การปฏิบัติธรรม ฟังพระธรรมเทศนา การเจริญจิตตภาวนา พิธีเจริญพระพุทธมนต์ การแสดงตนเป็นพุทธมามกะ กิจกรรมการสวดมนต์หมู่ พิธีถวายเทียนพรรษา ผ้าอาบน้ำฝน และกิจกรรมเวียนเทียน นอกจากนี้แล้วยังมีกิจกรรมในช่วงภาคค่ำ ที่พุทธศาสนิกชน จะเข้าร่วมกิจกรรมการเวียนเทียนในทุกทุกวัดทั้งจังหวัดสระบุรีอีกด้วย








(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น