วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี เปิด เครือข่ายข่าวในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2559




              สระบุรี  นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี  เปิดโครงการเสริมสร้างเครือข่ายข่าวในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2559




                เมื่อ (22ก.ค.59) เวลา 10.00 น.  นายอภิชาติ   เหมือนมนัส นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างเครือข่ายข่าวในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2559  ณ หอประชุมอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี  โดยมี นายศักดิ์ดา สำเภาเงิน ปลัดอาวุโส อำเภอเฉลิมพระเกียรติ กล่าวรายงานการดำเนินโครงการฯ  โดย นายสมพงษ์   เหมือนเพ็ชร์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปราบยาเสพติด อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี ได้จัดทำโครงการ "เสริมสร้างเครือข่ายข่าวในการป้องกันและปราบปราบแก้ไขปัญหายาเสพติด  ประจำปี 2559 "  มี พ.ท.นิยม สุนทรประทุม  รองหัวหน้ากองข่าว มณฑลทหารบกที่ 18 เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้แก่  ผู้ที่เข้ารับการอบรมของโครงการฯ ประกอบไปด้วย ผู้ช่วย ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ จำนวน 108 คน





                นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี กล่าวว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันความต้องการข่าวสาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งข่าวกรอง นับเป็นสิ่งสำคัญต่อราชการ ซึ่งจำเป็นให้ได้มาซึ่งข่าวสาร เพื่อนำมาใช้ประโยชน์วิเคราะห์ประเมินสถานการณ์ ในการป้องกันและแก้ไขปัญหา ตลอดจนกำหนดแนวทางสำหรับการปฏิบัติการได้อย่างถูกต้อง การดำเนินการข่าวทุกเรื่องจึงมีความจำเป็น  ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องพัฒนาบุคลากร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การดำเนินการด้านการข่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการที่อยู่ในพื้นที่ เช่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่ใกล้ชิดกับประชาชน จะต้องมีความรู้ ความเข้าใจ ในนโยบายและแนวทางปฏิบัติ รับรู้ข้อมูลข่าวสารในด้านต่างๆ อย่างกว้างขวาง ถูกต้อง และรวดเร็ว




               เพื่อให้การดำเนินงานด้านการข่าวกรองของอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี ไม่ว่าจะเป็นข่าวความไม่สงบเรียบร้อย ปัญหาอาชญากรรม ปัญหายาเสพติด ผู้หลบหนีเข้าเมือง ซึ่งส่งผลกระทบในวงกว้าง มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  จึงได้ให้มีการจัดการอบรมพัฒนาบุคลากร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานด้านการข่าวแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านการข่าว เพื่อสามารถสนองความต้องการข่าว เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆได้ทันท่วงที เมื่อสถานการณ์เกิดขึ้น โดยยึดหลักการวิเคราะห์ที่ถูกต้อง รวดเร็ว





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น