วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี วอศ.จัดโครงการสร้างสรรค์ภาวะผู้นำเครือข่าย " จากพี่ .. สู่น้อง "




           วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี เปิดโอกาสให้นักศึกษารางวัลพระราชทาน ต่อยอดภาวะผู้นำและการทำความดี สร้างแรงบันดาลใจสู่เยาวชนสายอาชีวะ  สร้างประโยชน์ให้กับสังคม






            นางสาวฉันทนา  พิพัฒน์บรรณกิจ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี กล่าวถึงการจัดโครงการสร้างสรรค์ภาวะผู้นำเครือข่าย ว่า วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี ผลิตนักเรียน นักศึกษาที่มีคุณภาพ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์จนได้รับรางวัลพระราชทาน จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นเวลา 8 ปีต่อเนื่อง แต่เมื่อจบการศึกษาไปแล้วนักศึกษากลับไม่ค่อยได้มีโอกาสต่อยอดความดี หรือพัฒนาความรู้ความสามารถจนในที่สุดอาจส่งผลให้คุณค่าที่มีลดเลือนไป เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาเหล่านี้ได้สร้างประโยชน์ให้กับสังคม และสร้างแรงบันดาลใจให้กับรุ่นน้องในการทำความดี จึงเป็นแนวคิดในการจัดโครงการดังกล่าว โดยมีรุ่นพี่นักศึกษารางวัลพระราชทาน ในปีการศึกษาต่างๆ มาถ่ายทอดประสบการณ์ความรู้ การทำงาน แนวคิด ทัศนคติที่ดี รวมทั้งศักยภาพของเด็กและเยาวชนที่สามารถสร้างประโยชน์ให้กับสังคม






             ด้านนางสาวอัญชรีย์ สรวงท่าไม้ ประธานโครงการกล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการสร้างสรรค์ภาวะผู้นำเครือข่าย นอกจากจะเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษารางวัลพระราชทานได้กลับมาสร้างประโยชน์ให้กับวิทยาลัยแล้ว ยังเป็นการบูรณาการการสอนหลายวิชาไว้ร่วมกัน เพื่อสร้างเสริมศักยภาพให้กับนักศึกษาอาชีวะ ให้เขารู้สึกภาคภูมิใจในการเรียนสายอาชีพ ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้มีนักศึกษาเข้าร่วมกว่า 200 คน





เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น