วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ร่วมรายการ สวท.สัญจร " บ้านสวยเมืองสุข เทิดไท้องค์ราชัน "



            ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวย้ำ สร้างมูลค่าเพิ่มขยะพร้อมสานต่อพระราชปณิธานสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ ต่อยอดโครงการบ้านสวยเมืองสุข เทิดไท้องค์ราชัน





               ที่บริเวณบ้านนางมะลิ  เดือนฉาย   บ้านห้วยหมาก  หมู่ที่ 2 เทศบาลตำบลห้วยวังทอง ตำบลโพธิ์พระยา ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวผ่านการถ่ายทอดเสียง รายการบันทึกสถานการณ์สัญจร  ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ดำเนินรายการโดย นางสาวจิระวรรณ ตันกุรานันท์ ว่า ตามที่จังหวัดสุพรรณบุรีได้จัดทำโครงการบ้านสวย เมืองสุข เทิดไท้องค์ราชัน เพื่อสานต่อพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการช่วยคนยากจน ไร้ที่อยู่อาศัย ด้วยการนำขยะที่เหลือใช้มาสร้างบ้านช่วยเหลือผู้ยากไร้ เทิดไท้องค์ราชัน โดยเมื่อวันที่ 2 เมษายน  2558






                ทุกอำเภอได้รวมรวมขยะมาทอดผ้าป่าขยะ เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 5 รอบ และในวันฉัตรมงคล ได้จัดพิธีลงเสาเอกพร้อมกันทุกหลังและลงมือสร้างบ้านให้แล้วเสร็จจากนั้นในวันที่ 12 สิงหาคม 2558 หรือวันแม่แห่งชาติ ทำการส่งมอบบ้านให้แก่ผู้ยากจนได้เข้าอยู่อาศัย และวันที่สำคัญอย่างยิ่งของคนไทย คือ 5 ธันวาคม 2558 วันพ่อแห่งชาติ ทำพิธีมอบป้ายชื่อบ้านเพื่อนำไปติดที่บ้านทุกหลัง  






               นอกจากนี้ ยังเป็นการสนองต่อนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาขยะที่เกิดมลภาวะกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนกระตุ้นการมีส่วนร่วมของประชาชน ผู้นำชุมชน และผู้นำท้องถิ่น ร่วมปฏิบัติหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ตามบทบาทหน้าที่ ซึ่งจะสอดคล้องกับโครงการเยาวชนคนดี ศรีสุพรรณ ของจังหวัดสุพรรณบุรี ในการแก้ไขปัญหาความยากจนด้านที่อยู่อาศัย อย่างเป็นรูปธรรม






               อย่างไรก็ตาม จากโครงการดังกล่าว ผู้นำท้องถิ่นและชุมชนต่างๆ ได้สานต่อโครงการอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ขณะนี้ สามารถสร้างบ้านได้จำนวนทั้งสิ้น 209 หลังและขอยืนยัน จังหวัดจะสนับสนุนโครงการต่อไป ทั้งนี้เชื่อว่า หากทุกจังหวัดร่วมมือกัน นำขยะที่เหลือใช้มาสร้างมูลค่าเพิ่ม ทำโครงการทอดผ้าป่าขยะ สร้างบ้านจังหวัดละหนึ่งหลัง ก็สามารถช่วยคนยากจน ไร้ที่อยู่อาศัย และสามารถลดขยะภายในประเทศได้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้  ยังมี นายมนัส อ่ำทอง ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี ,พระมหาอัมพร วรเมธ เจ้าอาวาสวัดวรจันทร์ ,นายชูชาติ สุขสวัสดิ์ นายกเทศบาลตำบลห้วยวังทอง ,นายอำไพ นิลน้ำคำ ผู้ใหญ่บ้านห้วยหมาก หมู่ 2 ,นางพัสพร แก้วเขียว ประธานชุมชนบ้านตาปู่เกิดร่วมใจ ,นายชัยยุทธ วงศ์พาณิช เจ้าของกิจการวงศ์พาณิชในจังหวัดสุพรรณบุรี และนางมะลิ เดือนฉาย เจ้าของบ้านสวยเมืองสุขเทิดไท้องค์ราชัน หลังที่ 209 ร่วมรายการด้วย







เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น