วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี ธกส. ชี้แจง กรณีรัฐบาลเห็นชอบแก้ปัญหาภัยแล้ง อุ้มเกษตรกร 1 ล้านราย




             ในวันนี้  (8 สิงหาคม  2558  )  นายกล้าณรงค ์ไชยเสน   ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร  สาขาสระบุรี  ได้ประชุมชี้แจงให้กับลูกค้าที่อยู่ในกลุ่มแต่ละกลุ่มให้เข้าใจหลักเกณฑ์และเป็นนโยบายรัฐบาล และ คสช.มีการอนุมัติจากคณะอนุกรรมการเห็นชอบในการแก้ปัญหาภัยแล้งอุ้มเกษตร  จำนวน 1ล้านราย  มีการเห็นชอบจากรัฐบาล  มี  นายสมหมาย ภาษี  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  ในฐานะประธานกรรมการ ธกส.สำนักงานใหญ่ให้อนุมัติมาตรการในแก้ไขปัญหาภัยแล้งให้เกษตรและขยายเวลาการชำระหนี้สินออกไปเพิ่มการดำเนินการให้ลูกค้าการขยายเวลาออกไปสุงสุดตั้งแต่ระยะสั้น 3 เดือนที่มีดอกเบี้ย  0%  ถ้าคืนเงินในระยะเวลาที่กำหนดจะไม่เสียดอกเบี้ยแต่ถ้าเกินทางธนาคารจะคิดดอกเบี้ยที่ต่ำในการบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกร  จำนวน  1  ล้านราย






               เพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่มีผลกระทบหนี้สินประกอบ 3 มาตรการมาตรการ1คือขยายระยะเวลาชำระหนี้โดยไม่เกิน 9 เดือน เพื่อสอดคล้องกับแหล่งที่มาของรายได้ มาตราการที่ 2 มีการสนับสนุนสินเชื้อระยะสั้นในวงเงิน  30,000  ล้านบาทแบ่งเป็นระยะบรรเทา ความเดือดร้อนหรือเงินเชื่อฉุกเฉินโดยจัดให้เกษตรกรรายละ 10,000 บาท ต่อราย  ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้วในบางส่วน มาตราการ ที่ 3  มาตราการเงินสินเชื่อระยะยาวหรือปรับปรุงหนี้สินและผลการผลิตด้านการเกษตรและหนี้สินที่คงค้างขอเพิ่มเติมสินเชื่อมีประสิทธิ์ภาพและปรับเปลี่ยนในรูปแบบอื่นๆให้เหมาะสมมากยิ่งขึ้น






                โดยให้ลูกค้าธกส.เพื่อเป็นทุนไว้ให้ลูกค้าเป็นกรณีเร่งด่วนกองทุนฟื้นฟูและประกอบอาชีพการเกษตรหรือปรับระบบบัญชีการผลิตเกษตรพอเพียงให้เร็วที่สุดและพร้อมให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ได้รับนโยบายจากรัฐบาลให้เปิดการออมทรัพย์ในโครงการเงินออมแห่งชาติ  (กอช. )  และพร้อมเปิดเงินออมแห่งชาติให้สอดคล้องตามนโยบายรัฐบาลและคสช.โดยจัดโครงการการเงินออมทรัพย์แห่งชาติจึงให้ลูกค้าติดต่อสอบถามรายละเอียดขอระเบียบการได้ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรแะสหกรณ์ (ธกส.) ทุกสาขาทั่วประเทศ อีกด้วย




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร สุพรรณบุรีนิวส์   rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น