วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี เปิดตัวโครงการพัฒนาการเกษตรครบวงจร เฉลิมพระเกียรติ ฯ




                    เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2558 เวลา10.00น.นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาการเกษตรครบวงจรในพื้นที่ที่มีศักยภาพระดับจังหวัด  เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา 5 ธันวาคม 2557 ณ บริเวณพื้นที่หมูที่ 9 และ 10 ตำบลสวนดอกไม้ อำเภอเสาไห้  จังหวัดสระบุรี พร้อมนำพี่น้องเกษตรกรกล่าวคำถวายราชสุดดีเฉลิมพระเกียรติและคำถวายพระพรชัยมงคล โดยมี นายบัญชา  เชาวรินทร์ นายอำเภอเสาไห้  และหัวหน้าส่วนราชการ พี่น้องเกษตรกร เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก






                 การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา 5 ธันวาคม 2557  โดยเน้นการทำงานร่วมกัน แบบบูรณาการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และเครือข่ายทุกภาคส่วน โดยคำนึงถึงศักยภาพของพื้นที่ และความต้องการของชุมชน มุ่งหวังให้เกิดประโยชน์โดยตรงแก่เกษตรกรในการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการผลิต การเพิ่มมูลค่าการตลาดและการบริหารจัดการ และการพัฒนาแหล่งน้ำ รวมทั้งการจัดการน้ำเพื่อเพิ่มพื้นที่ชลประทาน




                การดำเนินการโครงการ ในปี 2558 ได้คัดเลือกพื้นที่ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาคลองเพรียว-เสาไห้ ในพื้นที่ หมู่ที่ 9  หมู่ที่10 และหมู่ที่ 11  ตำบลสวนดอกไม้ อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี เป็นพื้นที่ดำเนินการ        



                
               ทั้งนี้ภายในงานมีกิจกรรมหลากหลาย เช่น การจัดนิทรรศการเพื่อให้ความรู้ด้านการเกษตรต่างๆ เช่น  การเผยแพร่ความรู้ลดต้นทุนการผลิต  การเปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้การแก้ไขปัญหาทางการเกษตร การปรับปรุงบำรุงดินและการสาธิตการปลูกข้าวแบบเปียกสลับแห้งอีกด้วย






(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin   rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น