วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี เปิดเส้นทางท่องเที่ยว FAMTRIP วัดป่าเลไลยก์ สู่ เมืองโบราณอู่ทอง




            จังหวัดสุพรรณบุรี  เปิดเส้นทางท่องเที่ยวเมืองโบราณอู่ทอง สัมผัสธรรมชาติและเรียนรู้ประวัติศาสตร์ยุคทวาราวดี









              นางศิริกุล กสิวิวัฒน์  รักษาการผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองโบราณอู่ทอง เปิดเผยว่า สำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองโบราณอู่ทอง   จ.สุพรรณบุรี  ร่วมกับภาคีเครือข่ายพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ในเมืองโบราณอู่ทอง เพื่อให้เป็นเมืองสร้างสรรค์การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม  และวิถีชีวิตดั้งเดิม โดยจัดกิจกรรม FAMTRIP   เส้นทางท่องเที่ยวเมืองโบราณอู่ทอง   ในชื่อ   “เที่ยวอู่ทอง แดนดินถิ่นทวาราวดี” ในวันที่ 1 ก.ย.นี้ เพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางการท่องเที่ยวให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรี และนักท่องเที่ยวได้รู้จักเมืองโบราณอู่ทองมากขึ้น
 





                สำหรับเส้นทางท่องเที่ยวเมืองโบราณอู่ทอง หรือ FAMTRIP เริ่มต้นจากบริเวณวัดป่าเลไลย์วรวิหาร ไปยังเมืองโบราณอู่ทอง ต้นกำเนิดอาณาจักรทวาราวดี ชมร่องรอยบรรพชนในยุคโลหะ อายุระหว่าง1500-3500 ปีที่ผ่านมา ณ บ้านลาว-บ้านวังขอน พร้อมรับฟังเรื่องราวการขุดค้นลูกปัดจากแดนต่างๆ ทั้งอินเดีย เวียดนาม รวมถึงทองและสำริด จากนั้นชมความงดงามของการแกะสลักพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ และเจดีย์โบราณกว่า 20 องค์ ตลอดแนวสันเขา ที่เทือกเขาทำเทียม พร้อมปลูกป่าคืนความสมบูรณ์ให้กับผืนป่าที่น้ำตกพุหางนาค








               ทั้งนี้นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ท่องเที่ยว สัมผัสธรรมชาติแล้ว ยังได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์และการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในยุคเริ่มต้น








   เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น