วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี ม๊อบตลาดนัด บุกศาลากลางร้องผู้ว่าฯ




           พ่อค้าแม่ค้าขายของตลาดนัด เขตเทศบาลทับกวาง ร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากผู้ว่าฯอ้างถูกกลุ่มอิทธิพลคนของเทศบาลกลั่นแกล้งเตรียมร้องฯต่อ คสช.ผู้ว่าสระบุรี ลงรับหนังสือ สั่งการเรียก ผู้เกี่ยวข้องเข้า เจรจาข้อยุติ รอบบ่าย




             ในวันนี้24 ส.ค.58 เวลา 09.00น. กลุ่ม ตัวแทนพ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดรวมใจ ในเขตเทศบาลทับกวาง กว่า 50  คน เดินทางมาศาลากลางจังหวัดสระบุรี เพื่อยื่นหนังสือ และบัญชีรายชื่อผู้ค้า ขอความเป็นธรรม ต่อนายวิเชียร  พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี โดยอ้างว่ากลุ่มของตนกว่า 200 ชีวิต ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจาก ได้มีกลุ่มบุคล ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับทางเทศบาลทับกวาง ได้มีการจัดตลาดนัดขึ้นใหม่ แต่อยู่ตรงข้ามกันและจัดวันตรงกัน ระหว่างชาวบ้านที่จัดตลาดนัดอยู่ก่อนหน้านี้ โดยเสียภาษีให้เทศบาลอย่างถูกต้องมีกำหนดจัดตลาดนัดในวันอังคาร วันศุกร์ วันอาทิตย์ อยู่ก่อนแล้ว




                ต่อมา มีเจ้าหน้าที่เทศกิจของเทศบาลตำบลทับกวาง นายหนึ่ง ได้ร่วมกับสมาชิกอีก 15 คน ได้ทำการเปิดตลาดนัดตรงข้ามกันแล้วจัดวันตรงกันอีกด้วยทางกลุ่มผู้ร้องเรียนได้ไปขอความเป็นธรรม ที่เทศบาลตำบลทับกวางแล้ว ขอให้เลื่อนวันจัดตลาดนัดเป็นวันอื่นที่ไม่ตรงกันได้หรือไม่ ปรากฏว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงได้มาร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการให้ช่วยดำเนินการให้ด้วยในการกระทำแบบนี้ น่าจะเข้าข่ายใช้อิทธิพลรังแกชาวบ้าน ที่นำสินค้ามาขายและสร้างความเดือดร้อนกับพ่อค้าแม่ค้าที่ขายอยู่เดิม




                 ทางผู้เรียกร้องต้องการให้กลุ่มคนของเทศบาล ทับกวาง ได้เลื่อนวันจัดตลาดนัดไม่ให้ตรงกันก็พอใจแล้ว  นายวิเชียร  พุฒิวิญญูผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีพร้อม  ผู้แทน ฝ่ายทหาร ตำรวจ ได้รับหนังสือ เรื่องร้องเรียน พร้อมสั่งการให้จัดตัวแทนเข้ามาเจรจาและเรียกนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลทับกวาง ผู้แทนทหาร ผู้แทนตำรวจ นายอำเภอแก่งคอยและฝ่ายปกครองเข้าประชุมเพื่อร่วมแก้ไขปัญหาดังกล่าว ในช่วงบ่ายนี้อีกครั้ง





(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin   rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น