วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี นายกฯ ทับกวาง เคลียปัญหาตลาดนัดลงตัว ยึดหลักสามัคคี ไม่ขัดแย้ง





              เมื่อ 27 ส.ค.58 กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดรวมใจทับกวาง (ตลาดนัดเก่า) ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ประมาณ 30 คน นำโดยนางสำราญ หวังดี แกนนำฯ ได้เดินทางมาที่เทศบาลตำบลทับกวาง เพื่อมาฟังคำตอบกรณีที่นายสมหมาย  แดงประเสริฐ นายกเทศมนตรีเมืองทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี รับปากกับที่ประชุมที่ศาลากลางจังหวัดเมื่อ 24 ส.ค.58 ว่าจะไปเจรจากับผู้จัดตลาดใหม่ทับกวางที่มีหุ้นส่วนบางคนเป็น จนท.ของเทศบาลได้ทำการ จัดตลาดทับซ้อน/วันเดียวกับกลุ่มฯ โดยมีนายนิรันดร์  แก้วมะ ตัวแทนตลาดใหม่ทับกวาง ร่วมเจรจา แต่ก็ไม่สามารถตกลงกันได้







              ต่อมา หลังการเจรจาดังกล่าวเสร็จสิ้น กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดรวมใจทับกวาง  ประมาณ 100 คน ได้รวมตัวกันที่บริเวณตลาดนัดฯ เดินทางไปศาลากลางจังหวัดสระบุรี เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม จากนั้น ดร.ชรัส  บุญณสะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี และผู้แทนฝ่ายทหาร จังหวัดทหารบกสระบุรี ศูนย์การทหารม้า เป็นผู้ประสานการเจรจาระหว่างสองกลุ่ม  ณ ห้อง POC ศาลากลางจังหวัดฯ





              โดยสรุปได้ทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันโดยให้   ตลาดนัดรวมใจทับกวางจัดตลาดให้มีการค้าขายได้เฉพาะวันอังคาร วันศุกร์และวันอาทิตย์ รวม 3 วัน ใน 1 สัปดาห์ส่วน ตลาดใหม่ทับกวางจัดตลาดให้มีการค้าขายในอื่นที่ไม่ตรงกัน จะมีตรงกัน เฉพาะวันอาทิตย์ และเทศบาลเมืองทับกวางจะต้องบริหารจัดการไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีกทุกฝ่ายจะต้องให้ความร่วมมือปฏิบัติตามข้อตกลง โดยยึดถือหลักความสามัคคี ปรองดอง ไม่สร้างความขัดแย้งแตกแยกในชุมชนอีก







(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin   rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น