วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2558

นสพ.พลังชน และ กลุ่มผู้สื่อข่าวท้องถิ่นออนไลน์ ขอยกย่อง " คนดี ของสังคม "





             หนังสือพิมพ์พลังชน  และ หนังสือพิมพ์บีทีเคนิวส์  และ กลุ่มผู้สื่อข่าวท้องถิ่นออนไลน์  ขอขอบพระคุณ ขอยกย่อง กัลยามิตร เพื่อนบ้านที่ดี และคณะแพทย์ คุณภาพ  ที่ได้ช่วยชีวิต คุณพ่อบุญศรี  บุญพิคำ  อายุ 76 ปี อาศัยอยู่  บ้านเลขที่ 35 หมู่ 15  อ.หนองหาน จ.อุดรธานี  ที่ป่วยฉุกเฉิน ด้วยอาการหลอดเลือดหัวใจตีบ หัวใจวายเฉียบพลัน ขั้นรุนแรง  หลังจากขับรถไปส่ง คุณแม่คำผาย  บุญพิคำ  ไปจำศีลที่วัด ในช่วงเข้าพรรษา


น.ส. เมวิกา  ศรีสง่า   ครูโรงเรียนบ้านหนองหานวันครู 2502


             เหตุเกิดเมื่อ วันที่5ก.ค.58 เวลา ประมาณ 17.00 น.เมื่อคุณพ่อบุญศรี  บุญพิคำ  อายุ 76 ปี อาศัยอยู่  บ้านเลขที่ 35 หมู่ 15  อ.หนองหาน จ.อุดรธานี  หลังจากขับรถไปส่ง คุณแม่คำผาย  บุญพิคำ  ไปจำศีลที่วัด เนื่องจากได้ปฏิบัติมาตลอดทุกปีในช่วงเข้าพรรษา  ได้กลับมาถึงบ้านคุณพ่อบุญศรีฯ  ได้เกิดมีอาการแน่นหน้าอก หน้ามืด หมดแรง  จึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือ ข้างๆบ้านที่อยู่ติดกัน

            ในขณะที่ น.ส. เมวิกา  ศรีสง่า อายุ  23  ปี ครูโรงเรียนบ้านหนองหานวันครู 2502  และเป็น นักศึกษา ม.ราชภัฏ อุดรธานี  กำลังนั่งเล่นอยู่ภายในบ้านเลขที่ 115 หมู่ 15   อ.หนองหานที่อยู่ติดกัน  ได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือได้วิ่ง ออกมาดูพบคุณพ่อ ล้มฟุบบนพื้นบ้านอยู่ จึงได้จึงได้เรียกให้เพื่อนบ้านในละแวก นั้นให้เขามาดูแลให้การช่วยเหลือพร้อมกับโทรศัพท์แจ้งนาย มีชัย  ศรีสง่า บิดาของเธอที่ทำงานเป็นพนักงานขับรถ ที่ รพ.หนองหาน ให้ทราบ



นาย มีชัย  ศรีสง่า  พนักงานขับรถ ที่ รพ.หนองหาน 


            ซึ่งเวลาต่อมาเพื่อนบ้านแต่ละคนได้ช่วยกันนำ คุณพ่อบุญศรี นำส่งโรงพยาบาล อ.หนองหานและติดตามอย่างใกล้ชิด โดยมีนายสมชัย ศรีสง่า นำรถฉุกเฉินมารับตัวคุณพ่อศรีฯนำส่งโรงพยาบาล อ.หนองหาน โดยคณะแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลอ.หนองหาน ได้ตรวจอาการอย่างเร่งด่วน ทราบว่า คุณพ่อบุญศรี ฯ คาดว่าจะมีอาการหลอดเลือดหัวใจตีบ หัวใจวายเฉียบพลัน ขั้นรุนแรง จึงได้ส่งต่อไปยังโรงพยาบาล ศูนย์จังหวัดอุดรธานี

            ทีมแพทย์ ได้พยายามช่วยเหลือคุณพ่อศรี ที่มีอาการ ช๊อค หมดสติ ตลอดระยะการเดินทางกว่า 40 กม.เป็นอย่างดี จนถึง รพ.ศูนย์อุดรธานี ทีมแพทย์พยาบาล รพ.ศูนย์ อุดรธานี ได้ให้การรักษาอย่างเร่งด่วนและเป็นอย่างดี  ทราบว่าทางทีมแพทย์ได้ให้ออกซิเยน ทำบอลลูน เปิดเส้นทางหลอดเลือด ให้ยาสลาย ลิ่มเลือด และการกระตุ้นหัวใจ  (หากไม่ตรงตามศัพท์เทคนิคทางการแพทย์ต้องขออภัย )


           ปัจจุบันคุณพ่อยังอยู่ในห้อง CCU หอผู้ป่วยหนักหัวใจและหลอดเลือด รพ.ศูนย์อุดรธานี ถึงแม้ปัจจุบัน7 ก.ค. อาการยังไม่รู้สึกตัวแต่มีอาการตอบสนองชีพจรยังเต้นไม่ปกติ มีเลือดออกในกระเพราะอาหาร แต่ก็ถือว่าพ้นขีดอันตรายระดับหนึ่ง



 คุณโรซาน่า  ฮูตากาลุง  มิชชินนารี ชาวสิงคโปร์  


            กระผมในฐานะตัวแทนลูกๆ หลานๆ คุณพ่อ จึงขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ต่อ  น.ส.เมวิกา.  ศรีสง่า  คุณ มีชัย  ศรีสง่า    น.ส.เพียงจิรา  เรืองสา อสม. หมู่ 15 น.ส.บุญรัตน์  โสทัต   สมาชิก .อบต.หมู่15  นางนารี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 คุณวิวัส    ผิวบาง และ คุณโรซาน่า  ฮูตากาลุง  มิชชินนารี ชาวสิงคโปร์  และเพื่อนบ้านอีกหลายท่าน ที่ไม่ได้กล่าวนามที่กรุณาให้ความช่วยเหลือคุณพ่อเป็นอย่างดี และยังกรุณาติดต่อ บรรดาลูกๆที่ทำงานกันอยู่ต่างจังหวัด  จึงไม่แปลกใจที่ลูกๆได้เคยชักชวนคุณพ่อคุณแม่ไปอยู่ด้วยแต่ท่านก็ไม่ยอมไปอยู่ที่อื่นเพราะท่านมีกัลยาณมิตรที่ดี นี่เอง




              และขอขอบพระคุณ คณะทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาล อำเภอ.หนองหาน  คณะทีมท่านแพทย์หญิงธิดาพร  ตั้งกิตติเกษม พร้อมทีมงาน พยาบาล เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ทีให้การดูแลผู้ป่วยเป็น อย่างดี มี อัธยาศัย ดีเยี่ยม และรวดเร็ว จนทำให้ผู้ป่วยให้มีอาการดีขึ้นตามลำดับ และขอขอบพระคุณนายแพทย์ ชุติเดช  ตาบ-องครักษ์ ผอ.รพ.ศูนย์อุดรธานี ที่มีเจ้าหน้าที่มีคุณภาพครับและขอภาวนาให้คุณพ่อหายเป็นปกติจากการช่วยเหลือได้ทันท่วงทีในครั้งนี้




              ขอขอบพระคุณทุกท่าน ด้วย จิตน้อมคาราวะ 

               ข้าพเจ้า จ.ส.อ.สุประวีณ์   บุญธิคำ  ผู้อำนวยการ /บรรณาธิการ  หนังสือพิมพ์ บีทีเคนิวส์  ผู้สื่อข่าว หนังสือพิมพ์พลังชน ประจำจังหวัดสระบุรี และ ศูนย์ข่าวออนไลน์สระบุรี และ พี่น้อง ทุกคน ขอจดจำความกรุณาของทุกท่านในเหตุการณ์ครั้งนี้ตลอดไป


 จ.ส.อ.สุประวีณ์   บุญธิคำ  ผู้อำนวยการ /บรรณาธิการ  หนังสือพิมพ์ บีทีเคนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น