วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี บรรยากาศการจัดกิจกรรมกิจกรรม " bike for mom ปั่นเพื่อแม่ ”





              เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2558 เวลา 13.40 น.ขบวนนักปั่น พสกนิกรชาวจังหวัดสระบุรีและจังหวัดใกล้เคียงทยอยเดินทาง มารวมตัวกันที่บริเวณศาลากลางจังหวัดสระบุรีและลงทะเบียนเพื่อสแกนบาร์โค้ดในการเข้าร่วมสร้างสถิติโลกร่วมกับชาวไทยทั่วประเทศ แต่ก็มีประชาชนบางส่วนได้สมัครใจที่จะเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วยความภาคภูมิใจ ถึงแม้ว่าจะเลยกำหนด เวลาการลงทะเบียนเพื่อบันทึกสถิติแล้วก็ตาม









              เมื่อเวลา 15.15น.นายวิเชียร พุฒิวิญญู  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้เป็นประธานประกอบพิธีถวายราชสักการะหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เพื่อเริ่มการปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมตามที่ลงทะเบียนไว้ กว่า 6,000 คน จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้นำขบวนนักปั่นจักรยานที่ร่วมบันทึกสถิติโลก จำนวน 3,514 คนที่ได้รับการสแกนบาร์โค๊ด พร้อมพี่น้องคนพิการ เด็ก รวมทั้งผู้สูงวัย จากจุดสตาร์ทหน้าศาลากลางจังหวัดโดยมีพระสงฆ์ประพรมน้ำพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล ผ่านจุด 4 กิโลเมตร ตามกำหนด และมุ่งหน้าเข้าสู่จุด check point ที่บริเวณกรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์










              ตลอดเส้นทางได้รับความสนใจและการให้กำลังใจจากพี่น้องประชาชนทั้งสองข้างทางจำนวนมาก พร้อม นำผู้ร่วมในขบวนเข้าสักการะพระบรม ราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนเรศวร ในพื้นที่ กรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ หลังจากนั้น มุ่งหน้าสู่วัดพระพุทธฉาย เพื่อนมัสการ รอยพระพุทธบาทเบื้องขวา และร่วมการแปรขบวนรถจักรยาน ขากลับ เดินทางตามเส้นทางสายรองในพื้นที่กรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ มุ่งหน้าสู่พื้นที่จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ถวายแม่ของแผ่นดิน บริเวณพื้นที่ชุมน้ำของค่ายอดิศร หลังจากนั้นมุ่งหน้าสู่บริเวณค่ายอดิศร เพื่อสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสิน และเดินทางออกจากค่ายอดิศรโดยออกทางประตูทางเข้าโรงพยาบาล ค่ายอดิศรและใช้เส้นทางถนนมิตรภาพ (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2) ลอดใต้สะพานต่างระดับกลับสู่ถนนพหลโยธิน และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพิชัยรณรงค์สงคราม กลับสู่ศาลากลางจังหวัดสระบุรี รวมระยะทาง 30 กิโลเมตiร โคยมี บริษัท ห้างร้านต่างๆ ชมรม ประชาชนจังหวัดสระบุรี ได้ออกร้านอาหารกว่า30 ซุ้มเพื่อเลี้ยงต้อนรับคณะนักปั่นพร้อมกับมีการแสดงกิจกรรมบนเวทีอีกด้วย













(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin   rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น