วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เชียงใหม่ ทหาร ตำรวจ รวบ 2 หนุ่มแสบพร้อมยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ด

       

             
              ทหารตำรวจ ด่านผาหงส์ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ รวบ 2 หนุ่มแสบ ปลอมเป็นพ่อค้าเร่ตลาดนัด แนวชาย ดัดแปลงสภาพรถ แอบขนยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ด คาดทำมาหลายครั้ง เร่งขยายผลผู้ร่วมขบวนการ


     

             เมื่อ 27 พ.ย. 57 เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ม.5  กองกำลังผาเมือง ประจำจุดตรวจ ด่านบ้านผาหงษ์  อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ได้เรียกตรวจค้นรถกระบะ  ยี่ห้อโตโยต้า ไมตี้เอกซ์  สีเขียว หมายเลขทะเบียน ผบ 4015 เชียงใหม่  มุ่งหน้าไปตามเส้นทาง จ.เชียงใหม่ พบชาย 2 คนนั่งมาในรถ ได้ทำการเข้าไปตรวจบุคคลและสิ่งของที่นำมากับรถคันดังกล่าว ในระหว่างการตรวจค้นพบ นายเอก  ถนอมวิทยา อายุ 28 ปี   อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 29/1หมู่ 7 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นคนขับ และมี นายดวงจันทร์  ถนอมวิทยา อายุ 25 ปี   อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่เดียวกัน นั่งมาเป็นผู้โดยสาร



               เจ้าหน้าที่ทหารสังเกตเห็นท่าทางมีอาการพิรุธ จึงตรวจค้นอย่างละเอียด ผลการตรวจค้นพบยายาบ้ากว่า 5 แสนเม็ด ซุกซ่อนอยู่บริเวณใต้กระบะรถคันดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่พบว่า มีการดัดแปลงตัวถังรถทำเป็นช่องลับบริเวณใต้ท้องรถ ต้องยกกระบะหลังขึ้นจึงจะพบยาเสพติดที่ซุกซ่อนไว้ สภาพภายนอกซึ่งแปลงสภาพเป็นรถขายสินค้าเร่ตามตลาดนัดแนวชายแดน เพื่ออำพรางตาเจ้าหน้าที่แต่ไม่รอดสายตาเจ้าหน้าที่ จึงได้จับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เพื่อดำเนินคดี  



              เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ได้อ้างว่า รับจ้าง จากนายทุนชาวเขา เผ่าม้ง  ขนยาบ้าทั้งหมดมาจาก อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เพื่อนำไปส่งที่พิษณุโลก จากนั้นก็จะมีคนมารับต่อไปอีกทอดหนึ่ง โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 2  แสนบาท




               อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผลหาแหล่งที่มาของยาเสพติด และปลายทางที่จะนำไปส่ง โดยคาดว่าได้มีการลักลอบขนมาแล้วหลายครั้ง โดยอำพรางทำเป็นรถเร่ขายสินค้าไปตามหมู่บ้านแนวชายแดน ขากลับ แอบลักลอบนำยาเสพติดซุกซ่อนมาด้วย




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น