วันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เชียงใหม่ ผบ.กองกำลังผาเมือง ตรวจเยี่ยมกำลังพลมอบผ้าห่มกันหนาว ร.ร.ตชด.




             เมื่อ 30 พ.ย. 57 พลตรีบรรเจิด  ฉางปูนทอง  ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง /ผู้อำนวยการรักษา ความมั่นคงภายใน ภาค 3ส่วนแยก 2(ผบ.กลล.ผาเมือง) และคณะเดินทางตรวจเยี่ยมกำลังพล ที่ปฏิบัติงานพื้นที่ อ.เชียงดาว อ.ไชยปราการ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ใน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 (ฉก.ม.5)โดยมี พ.อ.เกียรติสกุล   จันทนา  รอง ผบ.ฉก.ม.5  พ.ท.รณกร  มุ่งหมาย ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมที่ 1 (ผบ.บก.ควบคุม ที่1) พ.ท.ธนพล  วงษ์สวัสดิ์ ผบ.บก.ควบคุมที่ 2 พร้อมคณะนายทหาร นายสิบและพลทหาร ให้การต้อนรับ







             จากนั้นคณะ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง และคณะ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5ได้เดินทางไปมอบผ้าห่มกันหนาว พร้อมอุปกรณ์กีฬา และของเล่น ให้กับนักเรียนโรงเรียนตำรวจตะเวนชายแดนอาโอยาม่า ณ.บ้านป่าคา ต.หม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ โดยมีพ.ต.ท.ฐิติพงศ์  เจนกิจเจริญชัย ผบ.ร้อยต.ช.ด.ที่ 334 ร.ต.อ.เดชาวัตร ว่องไว ครูใหญ่  โรงเรียน ต.ช.ด.อาโอยาม่า ร.อ.เฉลียว  คุ้มครอง รอง ผบ.ร้อย.ม. 4 บก. 2 ฉก.ม.5 และคณะครู.ตชด.ให้การต้อนรับ โดยโรงเรียนแห่งนี้มีจำนวนเด็กนักเรียน กว่า 120 คน จากหมู่บ้านป่าคา ที่มีอยู่ จำนวน 106 หลังคาเรือน  ซึ่ง เป็นชาวไทยภูเขา เผ่ามูเชอร์ ส่วนใหญ่ ประกอบอาชีพ เกษตรกรรม  และรับจ้าง ซึ่งยังคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม






                 สำหรับกองกำลังผาเมือง เป็นหน่วยงานป้องกันชายแดนของศูนย์ปฏิบัติการณ์กองทัพภาคที่ 3 มีภารกิจป้องกันชายแดนไทย – เมียนมา และไทย – ลาวรับผิดชอบในเขตพื้นที่ของอำเภอชายแดนของ.จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย,พะเยา,น่าน,อุตรดิตถ์,และจ.พิษณุโลก รวม 6 จังหวัด ความยาวของพื้นที่รับผิดชอบกว่า 933 กม.โดยมีพลตรีบรรเจิด  ฉางปูนทอง  เป็นผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง /ผู้อำนวยการรักษา ความมั่นคงภายใน ภาค 3ส่วนแยก 2และมีหน่วยปฏิบัติภารกิจหลักในพื้นที่คือ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ,หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 และได้รับมอบกำลังจากหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขงเขต เชียงราย,หน่วยทหารพราน,หน่วยตำรวจตระเวนชายแดนให้ขึ้นควบคุมทางยุทธการ



\

              นอกจากภารกิจจากป้องกันชายแดนแล้วกองกำลังผาเมือง ยังได้รับมอบภารกิจที่สำคัญอื่นๆได้แก่ แผนงานการสกัดกั้น และปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดน ,แผนการรักษาความมั่นคงภายในแผนการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและดำเนินงานตามโครงการหมู่บ้านพัฒนาเพื่อความมั่นคงพื้นที่ชายแดน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น