วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

กาญจนบุรี แถลงข่าวจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว ประจำปี 2557



 จังหวัดกาญจนบุรีร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แถลงข่าวการจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2557 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดกาญจนบุรีและเป็นที่สนใจของชาวต่างชาติ



         วันนี้ (19 พ.ย.57) เวลา 13.30 น. ที่ ห้องประชุม 1 ชั้น 10 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานใหญ่ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ นายกาศพล แก้วประพาฬ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และนายสมชาย ชมพูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวการจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2557



          นายกาศพล แก้วประพาฬ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีได้กล่าวถึงรูปแบบการจัดงานและความปลอดภัยของการท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรี ว่า จังหวัดกาญจนบุรีกำหนดจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน – 7 ธันวาคม 2557 รวม 10 วัน 10 คืน ณ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว ต.ท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี และเพื่อรำลึกถึงความสำคัญของเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ช่วงสงครามมหาเอเชียบูรพา สงครามโลกครั้งที่ 2 ในการสร้างทางรถไฟสายมรณะและสะพานข้ามแม่น้ำแคว ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ โดยภายในงานประกอบด้วย การออกร้านของเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์มูลนิธิศิลปาชีพฯ ของชมรมแม่บ้านค่ายสุรสีห์ การออกร้านของส่วนราชการ,การแสดงนิทรรศการสงครามและสันติภาพ,การแสดงพื้นบ้าน, การออกร้านจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง, มินิมอเตอร์โชว์ ,การจัดการแข่งขันชกมวยไทยให้ชมฟรี ,การจัดกิจกรรมโซนสวนสนุก และการแสดงมหรสพต่างๆซึ่งภายในงานจะตกแต่งสถานที่จำลองบรรยากาศย้อนอดีตในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และไฮไลท์ที่สำคัญของงาน คือ การแสดงแสง สี เสียงในชุด จากสงคราม....สู่สันติภาพ เป็นการนำเสนอประวัติความเป็นการของการสร้างทางรถไฟสายมรณะและสะพานข้ามแม่น้ำแคว บอกเล่าเรื่องราวในอดีตในช่วงเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งสะพานข้ามแม่น้ำแควจึงเป็นเหมือนสัญลักษณ์แห่งสันติภาพและเป็นเครื่องเตือนใจให้ทุกคนตระหนักถึงภัยของสงครามที่จะไม่เกิดขึ้นอีกต่อไป



            โดยจัดรอบการแสดงทุกวัน ในวันที่ 28-29 พฤศจิกายน และวันที่ 4-5-6 ธันวาคม 2557 จะมีการจัดแสดง 2 รอบ คือรอบเวลา 19.30 น. และ 21.00 น. ส่วนวันที่ 30พฤศจิกายน, 1-3 และ 7 ธันวาคมมีเพียงรอบเดียว คือรอบ เวลา 20.00 น. บัตรเข้าชมการแสดงแสงสีเสียง ราคา 300 บาท ราคาเดียวทุกที่นั่ง (หางบัตรใช้ผ่านประตูหน้าได้) สามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่สำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี โทรศัพท์ 034-511778,034-515208,034-512399 หรือหาซื้อได้ที่หน้างานทุกรอบการแสดง และขอยืนยันให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมีความมั่นใจว่าการมาท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรีมีความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายมีความเข้มแข็งพร้อมที่จะดูแลความปลอดภัยเป็นอย่างดีจึงขอเชิญนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เที่ยวชมงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2557 จังหวัดกาญจนบุรีพร้อมรับนักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนทุกท่าน ด้วยความยินดี



              ด้านนายสมชาย ชมพูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงการประชาสัมพันธ์งานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2557 และการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี ว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้บรรจุ งานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรีลงในปฏิทินท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และได้ประชาสัมพันธ์ให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งได้มีการจัดทริปพาสื่อมวลชนไปยังสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีในหลายสถานที่ ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวทั้ง การท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ,ด้านศิลปวัฒนธรรม อีกด้วย สำหรับงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2557 นี้ ซึ่งถือว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 และบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานก็เป็นสถานที่ที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นจริง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจึงได้มีการประชาสัมพันธ์งานดังกล่าวอย่างเต็มที่ และแพร่หลาย เพื่อให้ได้มีสัมผัสเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในจังหวัดกาญจนบุรีอีกมากมาย




         ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี  //  เรวัติ  น้อยวิจิตร  กาญจนบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น