วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สมุทรสาคร เปิดศูนย์เรียนรู้กองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านนาขวาง



                วันที่ 24 พฤศจิกายน 2557 ร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนั้น ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนชาวบ้านนาขวาง ร่วมพิธีเปิด ศูนย์เรียนรู้กองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านนาขวาง และมอบธงสัญลักษณ์ครัวเรือนปลอดภัยยาเสพติดกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านนาขวาง ที่บ้านนาขวาง หมู่ที่ 5 ตำบลกาหลง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร 



          การจัดตั้งศูนย์เรียนรู้ดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน โดยคนในชุมชนเหล่านี้ จำเป็นต้องได้รับความรู้ ความเข้าใจ ตระหนักถึงพิษภัยและปัญหาของยาเสพติด ชุมชนต้องร่วมมือกันสอดส่องดูแลคนในชุมชนไม่ให้ ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด โดยใช้หลัก 4 ฝ่าย 5 ด้าน กองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านนาขวาง ก่อตั้งเมื่อ ปี 2555 ได้รับเงินพระราชทานใน ปี 2557 จำนวน 8,000 บาท ปัจจุบันมียอดเงินกองทุนทั้งสิ้น 54,574 บาท

 

             กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การเปิดศูนย์เรียนรู้กองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านนาขวาง การมอบธงสัญลักษณ์ครัวเรือนปลอดภัยยาเสพติดกองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 54 ครัวเรือน การทอดผ้าป่าหารายได้สมทบกองทุนแม่ ของแผ่นดินและการถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ 



    ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร // ลิขิต รักอยู่ สมุทรสาครนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น