วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สมุทรสาคร ทูตฝรั่งเศสติดตามการดำเนินงานช่วยเหลือผู้ป่วย HIV



              วันที่ 28 พฤศจิกายน 2557 นายตีแยรี วีโต เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย พร้อมคณะลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายวีรพล นิธิพงศ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร




              สืบเนื่องจากประเทศฝรั่งเศสเป็นผู้บริจาคเงินสนับสนุนอันดับ 2 ให้กับ Global Fund ซึ่งเป็นองค์กรที่ให้ความช่วยเหลือด้าน HIV ในประเทศกำลังพัฒนา โดยประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับเงินสนับสนุนดังกล่าวด้วย มาเดินทางมาในครั้งนี้เพื่อติดตามผลการดำเนินงานให้ความช่วยเหลือแรงงานต่างด้าวที่เป็นผู้ติดเชื้อและผู้ป่วย HIV ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ตลอดจนรับฟังปัญหา และความต้องการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง



              ช่วงแรกเป็นการประชุมรับฟังบรรยายสรุปลักษณะพื้นที่ทั่วไปและสถานการณ์ผู้ติดเชื้อ HIV ของจังหวัดสมุทรสาคร การสรุปผลการดำเนินโครงการ NAPHA EXTENSION และกิจกรรมต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือแรงงานด้าน HIV ของจังหวัดสมุทรสาคร




             ปัจจุบันจังหวัดสมุทรสาครมีผู้ติดเชื้อและผู้ป่วย HIV ที่มีประวัติในระบบการรักษามีจำนวนประมาณ 5,187 ราย แบ่งเป็นคนไทยจำนวนประมาณ 4,800 ราย และแรงงานต่างด้าวจำนวนประมาณ 387 ราย จากนั้นเดินทางไปที่องค์การสะพานปลาสมุทรสาคร ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร เยี่ยมชมโครงการส่งเสริมการป้องกันเอดส์ในแรงงานข้ามชาติ ของมูลนิธิรักษ์ไทย ซึ่งเป็นศูนย์ช่วยเหลือแรงงานข้ามชาติที่ติดเชื้อและป่วย HIV
 

         ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร  //  ลิขิต  รักอยู่  สมุทรสาครนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น