วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

วันแห่งความภาคภูมิ และ ผูกพัน .. ดร.วินัย สารสุวรรณ

         


             พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ มาพระราชทานปริญญาบัตร ให้แก่ผู้สำเร็จการศึกษาจาก สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี  ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๖ ในวันที่ ๑๒ – ๑๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๖  ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ  โดย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  ได้มอบปริญญาวิศวกรรมศาสตร์  ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์  สาขา วิชาเทคโนโลยีวิศวกรรมอุตสาหการ  ให้แก่  ดร.วินัย สารสุวรรณ  ณ  ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ  ในโอกาสนี้ด้วย



                ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ เป็นสิริมงคลแก่ ดร.วินัย สารสุวรรณ  และครอบครัว  " สารสุวรรณ "  อย่างสูงสุด  



             สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงให้เวลาสนทนาซักถามอาจารย์  และ  ดร.วินัย สารสุวรรณ  และ เปล่งประกายแห่งพระเมตตา ซึ่งมีความหมายมากต่อผู้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ในครั้งนี้


             สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงให้เวลาสนทนาซักถาม  ดร.วินัย สารสุวรรณ  ถึงทุกข์สุข ด้วยความเป็นกันเอง โดย มิต้องให้ใช้คำราชาศัพท์ เป็นที่ปลาบปลื้ม อย่างหาที่สุดมิได้


             คุณแม่ บุญส่ง  สารสุวรรณ  พร้อม  "  ครอบครัว สารสุวรรณ "  ร่วมแสดงความยินดี กับ ดร.วินัย สารสุวรรณ  ในโอกาสเข้ารับพระราชทานปริญญาวิศวกรรมศาสตร์  ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์  สาขา วิชาเทคโนโลยีวิศวกรรมอุตสาหการ

       



           นายประพันธ์ บุญคุ้ม  คณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดสุพรรณบุรี  นำทีม ตัวแทนกลุ่มเพื่อนบางปลาม้า โดยมี วัฒนากร คำพันธ์  นายกวีระ  ผู้ใหญ่ นาตยา  หวลบุตตา  ร่วมแสดงความยินดี




       วันแห่งความภาคภูมิ และ ผูกพัน  แด่ ..    ดร.วินัย สารสุวรรณ



                 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ( มจพ.)  จัดงาน "    วันแห่งความภาคภูมิ และ ผูกพัน   An Day of Pride  and Fellowship   แด่  ดร.วินัย สารสุวรรณ  ปริญญาวิศวกรรมศาสตร์  ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์  สาขา วิชาเทคโนโลยีวิศวกรรมอุตสาหการ    ในวันที่  14  พฤศจิกายน  2557  ณ หอประชุมประดู่แดง    มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ


คำประกาศเกียรติคุณ 
นายวินัย  สารสุวรรณ
ปริญญาวิศวกรรมศาสตร์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 
 สาขา วิชาเทคโนโลยีวิศวกรรมอุตสาหการ  
ประจำปีการศึกษา 2556



                นายวินัย  สารสุวรรณ  สำเร็จการศึกษาครุศาสตร์อุตสาหกรรมบัณฑิต  สาขาวิชาครุศาสตร์เครื่องกล คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ พ.ศ. 2530  เคยดำรงตำแหน่ง นายกสมาคมศิษย์เก่า  คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม  พ.ศ. 2548 -2550  และ นายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเทคโนโยยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ พ.ศ. 2553 - 2557  กรรมการสภามหาวิทยาลัยเทคโนโยยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  ประเภทตำแหน่งนายกสมาคมศิษย์เก่า อุปนายกสมาคมสหพันธ์สมาคมนิสิตนักศึกษาและศิษย์เก่าสถาบันอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2554-2555  






                นายวินัย  สารสุวรรณ ดำรงค์ตำแหน่ง  กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา เขต 1 จังหวัดสุพรรณบุรี  พ.ศ. 2553-2555  ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ โรงพยาบาลบางปลาม้า ที่ปรึกษาโครงการ ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน อำเภอบางปลาม้า กรรมการตรวจสอบติดตามการบริหารงานตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี

                เป็นเจ้าของ และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมคพาย บลาชเทค จำกัด  ซึ่งก่อตั้งเมื่อปี 2537  ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับงานระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้อัตโนมัติ ที่อาจเกิดขึ้นกับอาคารทุกประเภท ซึ่งก่อให้เกิดความสูญเสียอย่างมากมายและอาจส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโดยรอบ  

               โดยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ "  NOTIFIER  "  ซึ่งได้รับมาตรฐานสากล ZUL/FM  จากสหรัฐอเมริกาและได้รับความนิยมในการใช้งานอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน และ เป็น กรรมการผู้จัดการ   บริษัท แมคพาย บลาชเทค  กรุ๊ป  จำกัด  ซึ่งก่อตั้งเมื่อปี 2549 ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับระบบป้องกันเพลิงไหม้ในห้องครัว โดยเป็นผู้นำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่ายระบบป้องกันเพลิงไหม้ในห้องครัว  "  ANSUL "  ซึ่งเป็นระบบดับเพลิงด้วยสารสะอาด รวมทั้งการให้บริการครบวงจรทั้งการออกแบบ พัฒนาระบบติดตั้ง  ตรวจสอบและให้คำปรึกษา



         นายวินัย  สารสุวรรณ  เป็นวิศวกร และ เป็นผู้บริหารที่มีความรู้  ความสามารถสูงในการวิเคราะห์  ปรับประยุกต์หลักเกณฑ์ แนวคิดและระเบียบวิธีวิเคราะห์ทางวิศวกรรมศาสตร์ในด้านใช้งานและค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยการผลิต  เพื่อให้องค์กรสามารถเพิ่มผลผลิต  รายได้ และ การปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานให้ไปสู่เป้าหมายที่กำหนดอย่างเป็นรูปธรรม ดังผลงานปรากฎของบริษัทที่ได้รับการยอมรับและไว้วางใจให้ติดตั้งในอาคารที่สำคัญ โรงพยาบาลทั้งภาครัฐ  และ เอกชน ตลอดจนโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ กับทั้งยังได้รับรางวัล  Best Growth Award-Notfier ปี ค.ศ. 2005 และ ปี ค.ศ. 2009 และ Diamond Award-Notifier ปี ค.ศ. 2006-2008 และ ปี ค.ศ.2010-2013 ในฐานะบริษัทที่มีการเจริญเติบโตแบบโดดเด่น


        

              นายวินัย สารสุวรรณ  เป็นผู้ที่มีความกระตือรือร้น เอาจริงเอาจัง มีความคิดสร้างสรรค์ ที่จะสรรค์สร้างสิ่งใหม่ๆเสมอ  เป็นผู้ที่มุมานะ  หนักเอาเบาสู้ ยินดีเสียสละและอุทิศตนให้ความช่วยเหลือสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ  เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของถิ่นกำเนิดและสถานศึกษาทุกระดับที่ได้ศึกษาเล่าเรียน  การพัฒนาการจัดการเรียนการสอนและการวิจัยของคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม  และ   มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ กรุงเทพมหานคร วิทยาเขตปราจีนบุรี และ วิทยาเขตระยอง ให้ทันสมัยและเจริญก้าวหน้า  ให้การสนับสนุนกิจกรรมทุกประเภทของมหาวิทยาลัย  โดยทุ่มเทกำลังกาย  กำลังใจ และ กำลังทรัพย์ ส่งเสริมความสัมพันธ์และความสามัคคีอันดีระหว่างศิษย์เก่าและนักศึกษาปัจจุบันอย่างสม่ำเสมอ




                ด้วยคุณูปการต่อการพัฒนาองค์ความรู้ทางวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิขาเทคโนโลยีวิศวกรรมอุตสาหการและเป็นแบบอย่างของความกตัญญูกตเวทีที่มีต่อถิ่นกำเนิดและสถาบันศึกษาที่เป็นแหล่งประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ในการประกอบสัมมาชีพ สภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ จึงมีมติเป็นเอกฉันท์ให้  นายวินัย สารสุวรรณ ได้รับพระราชทาน  ปริญญาวิศวกรรมศาสตร์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์  สาขา วิชาเทคโนโลยีวิศวกรรมอุตสาหการ  เพื่อเป็นเกียรติยศปรากฎสืบไป

                                        

เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น