วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สุพรรณบุรี เดินหน้าขับเคลื่อนการแก้ไขจุดเสี่ยงป้องกันอุบัติเหตุทางถนน



จังหวัดสุพรรณบุรี ขับเคลื่อนการแก้ไขจุดเสี่ยงป้องกันอุบัติเหตุทางถนนแบบบูรณาการ พร้อมเตรียมเดินหน้าสู่เป้าหมายความสำเร็จในอนาคต





นางสมเจนต์ พรหมสุนทร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสุพรรณบุรี ว่า คณะทำงานติดตามผลการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุจราจรทางถนน จังหวัดสุพรรณบุรี ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขจุดเสี่ยงระดับอำเภอ 3 อำเภอ





            โดยเริ่มจากอำเภอศรีประจันต์ จำนวน 2 จุด คือ จุดเสี่ยงบริเวณสี่แยกสะพานตาแลและสะพานแอนตาผง ถนนสายเลียบคลองชลประทานศรีประจันต์-สามชุก  แก้ไขโดยจัดทำและปรับปรุงเนินลูกระนาดที่มีขนาดใหญ่และกว้าง โดยรื้อแนวลูกระนาดเก่าออก ๒ แนว และลดระดับความสูงลง และจุดเสี่ยงบริเวณห้าแยกบ้านกร่าง ถนนสายศรีประจันต์-ดอนเจดีย์ ได้ติดตั้งสัญญาณไฟกระพริบเตือน





            อำเภอสามชุกจุดเสี่ยงบริเวณสี่แยกบ้านดอนไร่ – หนองสะเดา ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับร้านค้าบริเวณสี่แยก ให้ย้ายออกเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็นให้ชัดเจนขึ้น  ส่วนอำเภอเดิมบางนางบวชจุดเสี่ยงบริเวณสี่แยกเจ้าพระยา ได้ติดตั้งแบริเออร์ ตีเส้นจราจร และติดตั้งเสาล้มลุก  และการจัดระเบียบบริเวณตลาดท่าช้าง ให้มีความเรียบร้อยมากยิ่งขึ้น





          ทั้งนี้  หลังจากการแต่งตั้งคณะกรรมการทั้งระดับจังหวัดและอำเภอ ได้ประสานการทำงานแบบบูรณาการร่วมกันกับภาคีเครือข่ายทุกอำเภอเพื่อแก้ปัญหาจุดเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุโดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีส่วนร่วมในการรับรู้ปัญหา ทำให้สามารถแก้ไขได้ตรงจุด





             อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. ต้องการให้เป็นบทเรียนยกระดับการพัฒนาการป้องกันอุบัติเหตุทางถนน  ทั้งด้านนวัตกรรม กระบวนการที่ใช้ในระดับอำเภอ ตลอดจนบทบาทของภาคีเครือข่าย โดยจะต้องพยายามปรับและพัฒนาโครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดสุพรรณบุรี ให้ไปสู่เป้าหมายต่อไป





       เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น