วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สุพรรณบุรี เปิดตัวเทศกาล “ หรรษา สีสัน เหมันต์ สุพรรณบุรี ”




                 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 25 พ.ย. ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  ประธานแถลงข่าว 5 บวก 2 เทศกาล “หรรษา สีสัน เหมันต์ สุพรรณบุรี” ณ หมู่บ้านมังกรสวรรค์ ซึ่งการจัดเทศกาลท่องเที่ยวต้อนรับลมหนาว เพื่อ ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโดยให้ประชาชนในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดงานรวมทั้งการสร้างรายได้ของท้องถิ่น




                 โดยเริ่มจาก งานฉลองครบรอบ 1 ปี หมู่บ้านมังกรสวรรค์ระหว่างวันที่ 29-30 พฤศจิกายน 2557 ณ อุทยานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี มีกิจกรรมการแสดงของนักเรียน การแสดงดนตรีลูกทุ่งนักเรียน จากโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี




               งานเทศกาลกินปลา กินเห็ด อาหารรสเด็ด อำเภอด่านช้าง ระหว่างวันที่ 2-5 ธันวาคม 2557 ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอด่านช้าง เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ร่วมกันอนุรักษ์ธรรมชาติให้เป็นแดนสวรรค์ตะวันตก สำหรับนักผจญภัยแหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะเขื่อนกระเสียว ซึ่งเป็นเขื่อนดินที่ยาวที่สุดในประเทศไทย แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติได้แก่ ภูเขา น้ำตก เขาเทวดา ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดสุพรรณบุรี สำหรับฤดูที่น่าเดินทางท่องเที่ยว คือ ช่วงปลายฤดูฝน ต่อเนื่องไปถึงฤดูหนาว





               งานย้อนวันวานเมืองสุพรรณ ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคม บริเวณที่ว่าการอำเภอเดิมบางนางบวช เป็นการสืบสานงานคนเดิมบาง รวมใจภักดิ์ รักในหลวง เป็นการเฉลิมฉลอง เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช ที่ชาวอำเภอเดิมบางนางบวช ร่วมใจกันแสดงความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ไทย การส่งเสริมการแสดงทางศิลปวัฒธรรมและการศึกษาวิถีชีวิตของชาวเดิมบางนางบวชในอดีต กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การแสดงแสง สี เสียง ย้อนวันวาน การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน นิทรรศการเทิดพระเกียรติ วิถีชีวิตพอเพียง ดนตรี ศิลปิน นักร้อง ตลก



                 งานอู่ทอง อู่อารยธรรมสุวรรณภูมิ ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 10-14 ธันวาคม  ณ หมู่บ้านอู่ทองอู่อารยธรรม อำเภออู่ทอง เป็นการฟื้นฟู พัฒนา และอนุรักษ์ เมืองโบรารณอู่ทอง ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและการศึกษาทางประวัติศาสตร์ ซึ่งจังหวัดมีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนานเกี่ยวกับเมืองอู่ทอง เป็นการรำลึกถึงประวัติศาสตร์ความสำคัญของจังหวัดและเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยว และงานวิ่งมหัศจรรย์สุพรรณบุรี




                นอกจากนี้ ยังมีทุ่งทานตะวันสุพรรณบุรี ระหว่าง วันที่ 1-15 ธันวาคม 2557 และงานเทศกาลไม้ดอกเมืองหนาว ณ ศูนย์ส่งเสริมพันธุ์พืชเพาะเลี้ยง อำเภออู่ทอง เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช



       เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น  อู่ทองนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น