วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

รวบตัวแล้วพลทหารขนยาเสพติดเกือบ 2 ล้านแหกด่าน




              ตำรวจรวบตัวพลทหารวิชัย ที่ขับรถบรรทุกยาเสพติดจำนวนมากวิ่งฝ่าด่านตรวจได้แล้ว เมื่อเช้ามืดวันนี้  ขณะกำลังให้น้องชายพาหลบหนีออกจากพื้นที่




             พลทหารวิชัย รักษ์คีรีเขต ถูกจับกุมได้เมื่อเวลา 02.00 น. วันนี้ บริเวณด่านตรวจดงยาง ตำบลนาพูน อำเภอวังชิ้น  จังหวัดแพร่  ซึ่งเจ้าตัวอยู่ในสภาพอิดโรย และยังแต่งชุดทหาร โดยจับกุมได้พร้อมชายอีก 1 คน ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มารับพลทหารวิชัย เพื่อพาหลบหนีออกนอกพื้นที่

             ต่อมา พล.ต.ต ภานุเดช บุญเรือง ผบก.แพร่ พร้อมตำรวจ นปพ.แพร่ได้รุดไปที่ด่านตรวจดงยาง นำตัวพลทหารวิชัยมาสอบสวนเครียด ที่กองบังคับการตำรวจภูธรแพร่ เพื่อสอบสวนหาสาเหตุของการกระทำผิด พร้อมเครือข่ายยาเสพติดล็อตใหญ่ รวมทั้ง การปลอมแปลงเอกสารทางราชการมาเป็นใบเบิกทางผ่านด่านตรวจ





             สำหรับพลทหารวิชัย ได้ก่อเหตุขับรถตู้แวนทะเบียนตรากงจักรซึ่งเป็นทะเบียนปลอม  และ ยังติดสติ้กเกอร์ วีไอพี พล .ร.7 ไว้ที่กระจกหน้ารถ เพื่อขนยาเสพติดจำนวนมากวิ่งฝ่าด่านตรวจที่อำเภอเด่นชัย ก่อนถูกยิงสกัดจับ ทำให้ทิ้งรถหลบหนีไปเมื่อวานนี้ จากการตรวจสอบภายในรถ พบนเป้สีเขียวทหาร  จำนวน 10 เป้มียาไอซ์แพ็คเป็นแท่งซ่อนอยู่ในซองใบชาจีน  รวมน้ำหนัก 150 กก. ส่วนในถุงกระสอบ จำนวน 10 กระสอบ พบยาบ้า จำนวน 1.6 ล้านเม็ดใน 161230 - 161730




            17 พย 57 สน.เรือเชียงของ ร่วมสนธิกำลังกับ จนท.ตร. ปปส. ทหารพราน ตร.ตชด. ขยายผลตรวจค้นบ้านเลขที่ 54 ม.9 บ้านม่วงกาญจน์ ต.ริมโขง อ.เชียงของ จว.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านของ พลฯวิชัย รักษ์คีรีเขต ซึ่งกำลังโดนปิดล้อมจับกุมอยู่ที่ จุดตรวจ สภ.เด่นชัย จว.เเพร่ ในคดียาเสพติด

             จากการตรวจค้น ไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย พบสมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขา เดอะมอลล์งามวงศ์วาน หมายเลขบัญชี 726 - 2 - 234 50 - 5 มีเงินเข้าออกเป็นจำนวนมาก ทาง จนท.ตร.จึงได้อายัดไว้ ในระหว่างตรวจค้น ได้มี ร.อ.สุนทร คำจันทร์ ผบ.ร้อย สสก.ร.17 พ.4 อ.เชียงคำ จว.พะเยา ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของ พลฯวิชัย มาเชิญ บิดา และ มารดา ของ พลฯวิชัย เพื่อไปช่วยเจรจา ให้ พลฯวิชัย ยอมมอบตัว พลฯวิชัย มีภรรยาชื่อ น.ส.สายสุรีย์ แซ่หาง ซึ่งทาง จนท.จะขยายผลต่อไป


                ทีมข่าวเฉพาะกิจ ภาคเหนือ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น