วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

กาญจนบุรี รมว.ยุติธรรม เปิดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดฯ




             รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2557 พร้อมชมการแสดง แสง สี เสียง ในชุด จากสงคราม สู่สันติภาพ ย้อนอดีตสงครามโลก ครั้งที่ 2 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน – 7 ธันวาคม 2557 ณ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี   



      
                  วันนี้ (28 พ.ย.57) เวลา 19.00 น. ที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2557 โดยมี นายวันชัย โอสุคนธ์ทิพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้การต้อนรับ และกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานฯ พร้อมด้วย นายกาศพล แก้วประพาฬ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี, นายบุญญะพัฒน์ จันทรอุไร ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี นางชวลี โอสุคนธ์ทิพย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ทหาร ตำรวจ ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก





              จังหวัดกาญจนบุรีได้เริ่มจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาด ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2523 และได้จัดงานติดต่อกันเป็นประจำทุกปี สำหรับในปี พ.ศ.2557 นี้ จังหวัดกาญจนบุรีได้กำหนดจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 7 ธันวาคม 2557 รวมระยะเวลา 10 วัน ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 35 





            โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นำมาสู่การสร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ชาวจังหวัดกาญจนบุรี และเพื่อรำลึกถึงความสำคัญของเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ช่วงสงครามมหาเอเชียบูรพา สงครามโลกครั้งที่ 2 ในการสร้างทางรถไฟสายมรณะและสะพานข้ามแม่น้ำแคว ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งด้วย 





              โดยภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ ทั้งการแสดง แสง สี เสียง ( Light and sound) ในชุด จากสงคราม....สู่สันติภาพ เป็นการนำเสนอประวัติความเป็นการของการสร้างทางรถไฟสายมรณะและสะพานข้ามแม่น้ำแคว ซึ่งสะพานข้ามแม่น้ำแควจึงเป็นเหมือนสัญลักษณ์แห่งสันติภาพและเป็นเครื่องเตือนใจให้ทุกคนตระหนักถึงภัยของสงครามที่จะไม่เกิดขึ้นอีกต่อไป ,กิจกรรมมัจฉากาชาดของเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี การแสดงนิทรรศการของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชนและสถาบันการศึกษา การจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนเคลื่อนที่ โดยกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย การจำหน่ายสินค้าราคาถูก สินค้าเกษตรชุมชน และสินค้า OTOP ระดับ 5 ดาว การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ทั้ง 10 คืน และการจัดแข่งขันชกมวยไทยให้เข้าชมฟรีตลอดงาน 



              ทั้งนี้ในพิธีเปิดงานได้มีการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่หน่วยงานที่ให้การสนับสนุนการจัดงาน สัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2557 ได้แก่ จังหวัดทหารบกกาญจนบุรี,องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี,สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,ตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี,เทศบาลเมืองกาญจนบุรี,การรถไฟแห่งประเทศไทย,สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย ,บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด มหาชน



            พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้กล่าวว่า การจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2557 ถือเป็นการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาล ในด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และเป็นการสร้างงานสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งเป็นการร่วมมือร่วมใจในการจัดงานให้มีความยิ่งใหญ่ของทุกภาคส่วนในจังหวัดกาญจนบุรีอีกด้วย 



      ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี  //  เรวัติ  น้อยวิิจิตร  กาญจนบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น