วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

กาญจนบุรี พิธีบวงสรวงและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ของจังหวัดฯ






                ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีประกอบพิธีบวงสรวงและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญ ของจังหวัดกาญจนบุรีเพื่อความเป็นสิริมงคลในการจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาด จังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2557



              วันนี้ (25 พ.ย.57) เวลา 07.00 น. นายวันชัย โอสุคนธ์ทิพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญของจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นางชวลี โอสุคนธ์ทิพย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ,ข้าราชการและพนักงาน ร่วมพิธี



              ทั้งนี้จังหวัดกาญจนบุรีจัดพิธีบวงสรวงและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญของจังหวัดกาญจนบุรี 3 แห่ง คือ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 บริเวณถนนหลักเมือง ซึ่งพระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณแก่จังหวัดกาญจนบุรี ในการสร้างเมืองกาญจนบุรี ให้มีความเจริญรุ่งเรืองและอยู่เย็นเป็นสุขจากอดีตจวบจนถึงปัจจุบัน,




               ศาลหลักเมืองจังหวัดกาญจนบุรี บริเวณถนนหลักเมือง ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่อยู่คู่จังหวัดกาญจนบุรีและเป็นที่เคารพสักการะของประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี และพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระปิยะมหาราช หน้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณแก่ปวงชนชาวไทยนานัปประการ พสกนิกรจึงได้น้อมใจถวายพระราชสมัญญาว่า "พระปิยมหาราช” ซึ่งมีความหมายว่า มหาราชผู้ทรงเป็นที่รักของปวงชน




              สำหรับการประกอบพิธีครั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลในการจัดสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2557 ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน-7 ธันวาคม 2557 ที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี



ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี  //  เรวัติ  น้อยวิจิตร  กาญจนบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น