วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

กาญจนบุรี จัดทอดผ้าป่ามหากุศล ในงานวันกองทุนแม่ของแผ่นดิน

       


                ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีนำพลังมวลชนกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดกาญจนบุรี กว่า ๒,๐๐๐ คน ร่วมทอดผ้าป่ามหากุศล ในงานวันกองทุนแม่ของแผ่นดิน เพื่อแสดงความจงรักภักดี เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ ที่ พื้นที่โครงการจัดสร้างพระพุทธเมตตา ประชาไทยไตรโลกนาถคันธารราฐอนุสรณ์ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ วัดทิพย์สุคนธาราม อ.ห้วยกระเจา






            วันนี้ ( ๒๕ พ.ย.๕๗) เวลา ๑๐.๐๐ น. ที่ พื้นที่โครงการจัดสร้างพระพุทธเมตตาประชาไทยไตรโลกนาถคันธารราฐอนุสรณ์ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ วัดทิพย์สุคนธาราม ต.ดอนแสลบ อ.ห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี นายวันชัย โอสุคนธ์ทิพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในงานวันกองทุนแม่ของแผ่นดิน มีการร่วมทอดผ้าป่ามหากุศล พิธีมอบเข็มตราสัญลักษณ์กองทุนแม่ของแผ่นดินและพิธีมอบเงินพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน โดยมี นายเรืองฤทธิ์ กรมเกลี้ยง พัฒนาการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานฯ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้นำชุมชน ประธานหมู่บ้านชุมชน คณะกรรมการหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน และภาคประชาชน เข้าร่วมงาน จำนวน ๒,๐๐๐ คน





              สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกาญจนบุรีร่วมกับคณะกรรมการเครือข่ายกองทุนแม่จังหวัดกาญจนบุรี ได้จัดงานวันกองทุนแม่ของแผ่นดิน ขึ้น เนื่องในวันที่ ๒๕ พฤศจิกายน ของทุกปี เป็นวันกองทุนแม่ของแผ่นดิน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการรวมพลังมวลชนกองทุนแม่ของแผ่นดินของจังหวัดกาญจนบุรีร่วมแสดงความจงรักภักดี เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ




               ทั้งนี้ ได้ร่วมกันทอดผ้าป่ามหากุศล เพื่อนำเงินเป็นกองทุนในการสนับสนุนกิจกรรมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ของหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดกาญจนบุรี พิธีมอบเข็มตราสัญลักษณ์กองทุนแม่ของแผ่นดิน ให้แก่ผู้ดำเนินงานกองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน ๑๖๗ แห่ง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้ดำเนินงานกองทุนแม่ของแผ่นดินในพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชนและเป็นสัญลักษณ์แห่งความเสียสละในการขับเคลื่อนงานแก้ไขปัญหายาเสพติด และพิธีมอบเงินพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดินให้แก่หมู่บ้าน ชุมชน จำนวน ๔๖ แห่ง นอกจากนี้บริเวณงานยังมีการจัดแสดงนิทรรศการศูนย์การเรียนรู้กองทุนแม่ของแผ่นดินต้นแบบ ระดับจังหวัดอีกด้วย




    ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี // เรวัติ น้อยวิจิตร กาญจนบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น