วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

กาญจนบุรี แถลงข่าวจัดงานสะพานข้ามแม่น้ำแคว ประจำปี 2557



       จังหวัดกาญจนบุรีแถลงข่าวการจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2557เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดกาญจนบุรีและเพื่อรำลึกถึงความสำคัญของเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ช่วงสงครามมหาเอเชียบูรพา สงครามโลกครั้งที่ 2 ในการสร้างทางรถไฟสายมรณะและสะพานข้ามแม่น้ำแคว ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์



                  วันนี้ (22 พ.ย.57) เวลา 17.00 น. ที่ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายกาศพล แก้วประพาฬ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการแถลงข่าว การจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2557 พร้อมด้วย นายบุญญะพัฒน์ จันทรอุไร ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี ,นายอิสระพงษ์ แทนศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกาญจนบุรีและพ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรีร่วมแถลงข่าวการจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2557โดยมีส่วนราชการ สื่อมวลชนและประชาชน เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก



             นายกาศพล แก้วประพาฬ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวถึง การจัดสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2557ว่า จังหวัดกาญจนบุรีกำหนดจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน – 7 ธันวาคม 2557 รวม 10 วัน 10 คืน ณ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว ต.ท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี และเพื่อรำลึกถึงความสำคัญของเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ช่วงสงครามมหาเอเชียบูรพา สงครามโลกครั้งที่ 2 ในการสร้างทางรถไฟสายมรณะและสะพานข้ามแม่น้ำแคว ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ โดยภายในงานประกอบด้วย การออกร้านของเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์มูลนิธิศิลปาชีพฯ ของชมรมแม่บ้านค่ายสุรสีห์ การออกร้านของส่วนราชการ,การแสดงนิทรรศการสงครามและสันติภาพ,การแสดงพื้นบ้าน, การออกร้านจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง, มินิมอเตอร์โชว์ ,การจัดการแข่งขันชกมวยไทยให้ชมฟรี ,การจัดกิจกรรมโซนสวนสนุก และการแสดงมหรสพต่างๆซึ่งภายในงานจะตกแต่งสถานที่จำลองบรรยากาศย้อนอดีตในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และไฮไลท์ที่สำคัญของงาน คือ การแสดงแสง สี เสียงในชุด จากสงคราม....สู่สันติภาพ เป็นการนำเสนอประวัติความเป็นการของการสร้างทางรถไฟสายมรณะและสะพานข้ามแม่น้ำแคว บอกเล่าเรื่องราวในอดีตในช่วงเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งสะพานข้ามแม่น้ำแควจึงเป็นเหมือนสัญลักษณ์แห่งสันติภาพและเป็นเครื่องเตือนใจให้ทุกคนตระหนักถึงภัยของสงครามที่จะไม่เกิดขึ้นอีกต่อไป โดยจัดรอบการแสดงทุกวัน ในวันที่ 28-29 พฤศจิกายน และวันที่ 4-5-6 ธันวาคม 2557 จะมีการจัดแสดง 2 รอบ คือรอบเวลา 19.30 น. และ 21.00 น. ส่วนวันที่ 30พฤศจิกายน, 1-3 และ 7 ธันวาคมมีเพียงรอบเดียว คือรอบ เวลา 20.00 น. บัตรเข้าชมการแสดงแสงสีเสียง ราคา 300 บาท ราคาเดียวทุกที่นั่ง (หางบัตรใช้ผ่านประตูหน้าได้) สามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่สำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี โทรศัพท์ 034-511778,034-515208,034-512399 หรือหาซื้อได้ที่หน้างานทุกรอบการแสดง




           นายบุญญะพัฒน์ จันทรอุไร ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวถึง การออกร้านกาชาด ว่า สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรีได้มีการออกร้านกาชาด ในงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว และงานกาชาดประจำปี 2557 โดยมีกิจกรรมลุ้นโชคกับรางวัลมัจฉากาชาดพาโชค โดยจำหน่ายบัตรในราคา 20 บาท ชิงรางวัลใหญ่ คือรถจักรยานยนต์ รถจักรยาน ตู้เย็น พัดลม หม้อหุงข้าว เครื่องใช้ไฟฟ้า และของรางวัลอื่นๆ อีกว่า 2,000 ชิ้น โดยรายได้ที่ได้จะนำไปใช้ในการช่วยเหลือ ผู้ประสบภัย ผู้พิการ ผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาส ตามภารกิจของเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมมัจฉากาชาด ถือว่าเป็นการร่วมสนุกและเป็นการร่วมกันทำบุญอีกด้วย



               นายอิสระพงษ์ แทนศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกาญจนบุรี กล่าวถึงการเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวงานและเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี ว่า ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกาญจนบุรีและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกาญจนบุรี ได้มีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2557 พร้อมทั้งได้เชิญชวนมาเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี โดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคม จังหวัดกาญจนบุรีมีอากาศเย็น จึงได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว คือ เที่ยวหน้าหนาวนอนนับดาว ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจคือ อำเภอไทรโยค ทองผาภูมิและสังขละบุรี และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกาญจนบุรี ได้มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีตลอดทั้งปี อีกด้วย นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกาญจนบุรี โทร. 034-511200



            และพ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์. ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี กล่าวถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยในช่วงงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2557 ว่า ตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรีได้มีมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลต่างๆ และในงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดประจำปี 2557 พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ได้มอบหมายให้ทุกสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีดำเนินมาตรการรักษาความปลอดภัยและการจราจรในจังหวัดกาญจนบุรีอย่างเข้มงวด โดยให้ตั้งจุดสกัด จุดตรวจ ในทุกพื้นที่ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจออกตรวจตราดูแลความเรียบร้อย และโดยเฉพาะในบริเวณงาน ได้บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจบ้านและอป.พร. ในการปฏิบัติงาน และได้จัดตั้งกองอำนวยการร่วมในจุดบริเวณงาน รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยโดยเฉพาะในเรื่อง การลักขโมย ซึ่งมีทั้งการล้วงกระเป๋าและการขโมยรถจักรยานยนต์ ให้มีตำรวจสายตรวจเดินตรวจตราภายในงาน ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกตรวจในพื้นที่ล่อแหลม สำหรับการจราจร ให้ทุกสถานีตำรวจภูธร ป้อมตำรวจ บริเวณที่มีสัญญาณไฟจราจร มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ควบคุมไฟสัญญาณจราจรและโบกรถในบริเวณแยกทุกแยก และจะมีการปิดทางร่วมทางแยกในการจัดเส้นทางการเดินรถโดยจะมีป้ายประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้เข้าใจ ซึ่งจะทำให้เกิดความสะดวกและปลอดภัย สำหรับบริเวณงานจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคอยดูแลการจราจร อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะข้ามถนน ซึ่งจะปฏิบัติงานจนกว่าประชาชนและนักท่องเที่ยวทยอยกลับบ้านจนหมดจึงขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมีความมั่นใจในการดูแลรักษาความปลอดภัยในการท่องเที่ยวงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรีประจำปี 2557




              นายกาศพล แก้วประพาฬ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวเชิญนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ เที่ยวชมงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2557 และขอให้ชาวจังหวัดกาญจนบุรีเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรีพร้อมรับนักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนทุกท่านด้วยความยินดี




          ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี  // เรวัติ  น้อยวิจิตร   กาญจนบุรีนิวส์
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น