วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สมุทรสาคร ตำรวจภูธรภาค ๗ จัดโครงการ จักรยานตำรวจให้น้อง




                    ตำรวจภูธรภาค ๗   โดย  พลตำรวจโท วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ๗  ร่วมกับมูลนิธิเจนสถิตวงศ์   โดย  คุณอภิชาติ เจนสถิตวงศ์ ประธานมูลนิธิฯ จัดโครงการ จักรยานตำรวจให้น้อง  มอบจักรยานให้แก่น้องๆ  นักเรียนจากโรงเรียนในเขตจ.สมุทรสาคร และจังหวัดใกล้เคียงร่วมหนึ่งพันคัน 





                   การจัดทำโครงการนี้ทางตำรวจภูธรภาค ๗ เห็นว่ามีเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาในต่างจังหวัดหลาย ๆ โรงเรียน จะต้องเดินทางไปเรียนหนังสือทุก ๆ วัน แต่ระยะทางจากบ้านไปยังโรงเรียนค่อนข้างไกล และฐานะทางครอบครัวของเด็กเหล่านั้นยากจนผู้ปกครองขาดแคลนทุนทรัพย์ที่จะซื้อหาจักรยานสำหรับปั่นไปโรงเรียน บางแห่งไม่มีรถประจำทาง เด็กนักเรียนบางคนต้องเดินเท้าไปกลับระหว่างบ้านกับโรงเรียนทุกวัน




                   จึงมีแนวคิดว่าอยากจะเอื้อเฟื้อช่วยเหลือเด็กนักเรียนเหล่านั้น ให้ได้รับความสะดวกสบายขึ้น เพื่อส่งเสริมการศึกษาและเป็นขวัญกำลังใจให้ขยันหมั่นเพียร ตั้งใจเรียนหนังสือเพื่ออนาคตที่ดีของเด็กนักเรียนเอง และด้วยเจตนาเดียวกันกับมูลนิธิเจนสถิตวงศ์ มูลนิธิจึงได้ให้การสนับสนุนรถจักรยาน จำนวน ๑,๐๐๐  คัน และมอบให้ในเขตพื้นที่จ.สมุทรสาคร จำนวน ๓๐๐ คัน ส่วนที่เหลืออีก  ๗๐๐  คัน จะส่งมอบให้จ.นครปฐม สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และสมุทรสงคราม










   หนังสือพิมพ์เสียงประชา  สมุทรสาคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น