วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ราชบุรี พาณิชย์เร่งส่งเสริม ตลาดกลางผักและผลไม้ ให้เกษตรกร



               พลเอกปัฐมพงศ์ ประถมภัฎ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ ตรวจเยี่ยมพื้นที่จังหวัดราชบุรี เพื่อรับทราบปัญหาของเกษตรกร พร้อมกล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายดูแลยกระดับรายได้ให้แก่เกษตรกร โดยได้ดำเนินมาตรการต่าง ๆ เช่น การลดต้นทุนการผลิต การช่วยเหลือปัจจัยการผลิต การช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อย และการใช้กลไกการตลาดดูแลราคาสินค้าการเกษตรที่ราคาตกต่ำให้สูงขึ้น 







              กระทรวงพาณิชย์จึงได้บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการส่งเสริมตลาดกลางผักและผลไม้ เพื่อเป็นช่องทางในการสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในส่วนของจังหวัดราชบุรี ตลาดกลางผักและผลไม้จังหวัดราชบุรี หรือตลาดศรีเมือง เป็นตลาดกลางซึ่งอยู่ในการส่งเสริมของกรมการค้าภายใน มีการดำเนินงานช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อยและพี่น้องประชาชน ตั้งแต่ต้นน้ำ (เกษตรกร) กลางน้ำ (ตลาด) และปลายน้ำ (ผู้บริโภค)





            โดยมีการบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้บริหารตลาดศรีเมือง ร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายในการดูแลยกระดับรายได้ให้แก่เกษตรกร และผลักดันให้เกิดการรวมกลุ่มของพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ ปลูกผักและผลไม้ให้ได้มาตรฐานปลอดภัยต่อผู้บริโภค





            ทั้งนี้ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ ยังได้เยี่ยมชมแปลงผักปลอดสารของเครือข่ายกลุ่มเกษตรกร ตามโครงการผักปลอดภัย ซึ่งอยู่ในความส่งเสริมของตลาดศรีเมือง เพื่อรับฟังปัญหาและอุปสรรคของเกษตรกร เพื่อนำมาเป็นแนวทางในการผลักดันการดำเนินงานให้เกิดผลเป็นรูปธรรมอย่างรวดเร็วตามนโยบายของรัฐบาล 




       
 ประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี  /  เรวัติ  น้อยวิจิตร  ราชบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น