วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สุพรรณบุรี ปลัดจังหวัดฯ เปิด “ ตลาดเกษตรกร (Farmer Market )


             วันที่  ๒๘  พฤศจิกายน  ๒๕๕๗  นายพิภพ  บุญธรรม  ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธานเปิด  "ตลาดเกษตรกร (Farmer  Market)  จังหวัดสุพรรณบุรี”  พร้อมด้วย  หัวหน้าส่วนราชการ ส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เข้าร่วมงานฯ  ณ  บริเวณลานจอดรถข้างธนาคารกรุงไทย  ตลาดนัดศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี 



              ซึ่งดำเนินการจัดงานโดย  สำนักงานเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี  นำโดย  นายไพสิฐ  เกตุสถิตย์  เกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี  และส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เนื่องด้วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ได้มีนโยบายจะขยายตลาดเพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานให้แก่เกษตรกรหรือผู้ผลิตโดยตรง  มาจำหน่ายเป็นแบบถาวร  มุ่งเน้นให้เกษตรกรนำผลผลิตที่มีคุณภาพมาจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภค  

     


              จังหวัดสุพรรณบุรี โดยคณะกรรมการโครงการตลาดเกษตรกร (Farmer Market) จังหวัดสุพรรณบุรีซึ่งมีท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีเป็นประธานกรรมการฯ ได้มีมติกำหนดจัดตลาดนัดเกษตรกร (Farmer Market)จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน ๓ แห่ง คือ ๑) ทุกเสาร์-อาทิตย์ เวลา ๐๖.๓๐ – ๑๗.๐๐ น.  ณ บริเวณ ปั๊มน้ำมัน ปตท. เลี่ยงเมืองสุพรรณบุรี ๒) ทุกวันศุกร์ เวลา ๐๗.๐๐-๑๔.๐๐ น. ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี และ ๓) ทุกวันพุธและวันอาทิตย์ เวลา ๑๓.๐๐-๒๐.๐๐ น. ณ สหกรณ์ทางการเกษตรศรีประจันต์ โดยมีเกษตรกรผู้ผลิตสินค้า เกษตรกรปลอดภัย เช่น ข้าวสาร พืช ผัก ผลไม้ สินค้าปศุสัตว์ และประมง  ปลอดภัย รวมทั้งสินค้าแปรรูปต่างๆ จากภาคเกษตร สินค้าอุปโภค และ บริโภคที่มีมาตรฐานร่วมจำหน่าย 





                    ทั้งนี้ได้รับบูรณาการกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุพรรณบุรี นำผู้ผลิตสินค้า OTOP ของจังหวัดสุพรรณบุรี และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จังหวัดสุพรรณบุรี นำกลุ่มวิสาหกิจชุมชนต่างๆ ศูนย์ปราชญ์ชาวบ้าน และกลุ่มเกษตรกรโครงการพัฒนาการเกษตรครบงวงจรฯ มาร่วมจำหน่ายด้วย เพื่อให้มีความหลากหลายของสินค้า ให้ผู้บริโภคมีโอกาสในการซื้อสินค้าได้มากขึ้น ทั้งนี้ ตลาดเกษตรกรทั้ง ๓ แห่ง ได้ดำเนินการตามวันและเวลาดังกล่าวข้างต้น




                 ตลาดเกษตรกร (Farmer Market)จังหวัดสุพรรณบุรี ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการส่งเสริมการขยายช่องทางการตลาดสินค้าทางการเกษตรที่มีคุณภาพของจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งในอนาคตจะต้องมีการขยายตลาดไปตามจุดต่างๆ ที่เหมาะสมของจังหวัด ซึ่งอาจเป็นการเปิดตลาดใหม่ หรือการปรับปรุงพัฒนาตลาดที่ดำเนินการอยู่แล้วเพื่อให้มีมาตรฐานยิ่งขึ้นต่อไป


ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุพรรณบุรี  /  เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น