วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สมุทรสาคร ผู้ว่าฯปลูกจิตสำนึกเด็ก รัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์



ผู้ว่าฯ สมุทรสาครปลูกจิตสำนึกเด็กนักเรียนให้รักสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และรู้รักสามัคคี

             วานนี้  ร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมคณะส่วนราชการ เยี่ยมโรงเรียนทีปังกรณ์วิทยาพัฒน์ (วัดสุนทรสถิต) ในพระราชูปถัมภ์ อำเภอบ้านแพ้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังให้เด็กนักเรียนได้มีความรักและปกป้องสถาบันหลักของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ส่งเสริมให้เด็กนักเรียนได้เรียนรู้ค่านิยมหลัก 12 ประการที่จะสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ส่งเสริมให้เด็กนักเรียนได้รู้รักษ์สิ่งแวดล้อม รู้หน้าที่ มีวินัย และเข้าใจวัฒนธรรม ประเพณี และประวัติศาสตร์ของจังหวัดสมุทรสาคร



               รวมทั้งเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างหัวหน้าส่วนราชการของจังหวัดกับผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู และนักเรียน สำหรับโรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์ (วัดสุนทรสถิต) ในพระราชูปถัมภ์ฯ ตั้งอยู่ที่ หมู่ 2 ต.อำแพง อ.บ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร เปิดสอนระดับตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2545 สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พร้อมด้วยพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์พระวรชายาฯ ได้เสด็จพระราชดำเนินมาที่โรงเรียน




        เนื่องจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์พระวรชายาฯ เคยเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียน และได้พระราชทานทรัพย์สินส่วนพระองค์ เพื่อสนับสนุนการศึกษาของโรงเรียน นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ต่อมาเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2555 สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารทรงพระกรุณา โปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อโรงเรียนและพระราชทานพระราชานุญาติ ตามที่ขอรับพระมหากรุณาธิคุณไว้ให้ โรงเรียนในสังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ และได้ประกาศเปลี่ยนชื่อโรงเรียนวัดสุนทรสถิต (สามัคคีวิทยาคม) เป็นโรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์ (วัดสุนทรสถิต) ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ให้อัญเชิญอักษรพระนามาภิไธยย่อ ม.ว.ก. เป็นตราสัญลักษณ์ประจำโรงเรียน และอักษรพระนาม ย่อ ท.ป.6 เป็นอักษรย่อประจำโรงเรียน




         ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร  //  ลิขิต  รักอยู่   บก.สมุทรสาครนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น