วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ราชบุรี เปิดกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เรือพระราชทานเวชพาหน์





               เรือพระราชทาน “เวชพาหน์” รักษาพยาบาลทางน้ำ ออกปฏิบัติงานบรรเทาทุกข์ ให้บริการรักษาฟรีในเขตจังหวัดราชบุรี ในกิจกรรม “60 ปี เวชพาหน์ 60 พรรษา องค์อุปนายิกาฯ”



              เช้าวันนี้(17 พ.ย. 57) นายสุรพล แสวงศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เรือพระราชทานเวชพาหน์ (อ่านว่า เวด-ชะ-พา) ที่วัดท่าโขลง ตำบลหลุมดิน อำเภอเมืองราชบุรี เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา วันที่ 2 เมษายน 2558 ซึ่งจะออกให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป ประกอบด้วยการฝังเข็มประยุกต์ บริการทัตกรรม มอบตู้ยาสามัญประจำบ้าน พร้อมมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น แก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ตามริมสองฝั่งแม่น้ำลำคลองในเขตจังหวัดราชบุรี ระหว่างวันที่ 17-21 พ.ย. 2557 ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. โดยวันที่ 18 พฤศจิกายน 2557 จะออกให้บริการที่วัดบางลี่เจริญธรรม ตำบลโคกหม้อ อำเภอเมืองราชบุรี วันที่ 19 พฤศจิกายน 2557 ออกปฏิบัติงานที่วัดท้ายเมือง ตำบลพงสวาย อำเภอเมืองราชบุรี วันที่ 20 พฤศจิกายน 2557 ออกปฏิบัติงานที่วัดใหม่สี่หมื่น ตำบลสี่หมื่น อำเภอดำเนินสะดวก และวันที่ 21พฤศจิกายน 2557 ออกปฏิบัติงานที่วัดอุบลวรรณาราม ตำบลศรีสุราษฎร์ อำเภอดำเนินสะดวก



              สำหรับเรือพระราชทาน”เวชพาหน์” เป็นเรือยนต์ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานให้สภากาชาดไทยเพื่อเป็นพาหนะในการปฏิบัติงานตรวจรักษาโรคและให้ความรู้ด้านสุขภาพพลานามัยแก่ประชาชนผู้อาศัยริมฝั่งน้ำในยามปกติและยามอุทกภัยโดยไม่คิดมูลค่าใดๆทั้งสิ้นโดยทรงพระราชทานเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2498 ทั้งนี้เนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์อุปนายิกา ผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงเจริญพระชนมายุ ครบ 60 พรรษา ในวันที่ 2 เมษายน 2558 และเรือพระราชทานเวชพาหน์ มีอายุครบ 60ปีในปี 2558 ฝ่ายบริการทางการแพทย์สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีโดยจัดหน่วยแพทย์เรือพระราชทานเวชพาหน์ออกปฏิบัติงานในพื้นที่ 2 จังหวัดคือจังหวัดสมุทรปราการและจังหวัดราชบุรี












    










  ประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี  //  เรวัติ  น้อยวิจิตร  ราชบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น